18 ก.ค. เวลา 04:00 • บ้าน & สวน
กรุงเทพ

รวมเทคนิคดูแลรักษาชั้นวางของอเนกประสงค์ภายในบ้านเบื้องต้น

ชั้นวางของอเนกประสงค์ เป็นของตกแต่งภายใน ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำชั้นวางของไปใช้ในส่วนใดของบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องครัว เป็นต้น โดยชั้นวางของในบ้านจะน่ามอง และน่าใช้งาน ก็ต่อเมื่อได้รับทำความสะอาดให้สวยงามอยู่เสมอ ดังนั้น ในบทความนี้ เราขอแชร์เทคนิคดูแลรักษาชั้นวางของอเนกประสงค์ภายในบ้านเบื้องต้น จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย
  • ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม
ชั้นวางของแต่ละประเภท ทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ไม้ พลาสติก หรือเหล็ก ซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทำให้การดูแลรักษาแตกต่างกันออกไปด้วย ทั้งนี้ ชั้นวางของอเนกประสงค์ทุกชนิด ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นกรด เพราะจะทำให้ผิวของวัสดุเป็นรอยด่าง และมีสีสันไม่สวยเหมือนเดิม
  • หลีกเลี่ยงการวางในบริเวณที่มีแสงแดด
การจัดวางชั้นวางของอเนกประสงค์ ในบริเวณที่แสงแดดส่องถึง อาจทำให้สีสัน และลวดลายของวัสดุจางลง อีกทั้งยังทำให้ชั้นวางของเสื่อมคุณภาพลง จนเกิดการแตกหักได้ ซึ่งในทางที่ดี ควรเลี่ยงในพื้นที่ที่มีความชื้น เนื่องจาก ความชื้นสามารถทำให้เกิดเชื้อราขึ้น ส่งผลให้ชั้นวางของเกิดความเสียหาย
  • ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ
การทำความสะอาดชั้นวางของ ควรทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ด้วยการปัดฝุ่นด้วยไม้ปัดขนไก่ พร้อมกับการเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดในบริเวณต่าง ๆ ของชั้นวางของ เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่นจนเกิดเป็นคราบ อีกทั้งควรนำสิ่งของที่อยู่ในชั้นวางออกมาทำความสะอาดด้วย
  • เลือกสิ่งของให้เหมาะกับชั้นวางของ
การดูแลรักษาชั้นวางของอเนกประสงค์ ควรพิจารณาน้ำหนักของสิ่งของที่เหมาะสมกับชั้นวางของ เพราะชั้นวางของแต่ละแบบ สามารถรับน้ำหนักสิ่งของที่แตกต่างกัน ดังนั้น ควรเลี่ยงวางสิ่งของที่มีน้ำหนักที่มากเกินไป เนื่องจาก ชั้นวางของเกิดความเสียหายได้
ขอบคุณข้อมูลจาก https://dkwthailand.com/
โฆษณา