18 ก.ค. เวลา 04:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ

1 ดอลลาร์ = 35.97 บาท ! เงินบาท “แข็งค่า” มากที่สุดในรอบ 4 เดือน ต่ำกว่า 36 บาทต่อดอลลาร์แล้ว

ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 35.92 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลงเล็กน้อย” นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า
2
ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 35.92 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลงเล็กน้อย” จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 35.89 บาทต่อดอลลาร์
โดยนับตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ sideways (แกว่งตัวในช่วง 35.86-35.98 บาทต่อดอลลาร์) โดยมีจังหวะผันผวนอ่อนค่าลงบ้าง ตามการปรับตัวลงต่อเนื่องของราคาทองคำ ซึ่งหนุนให้ผู้เล่นในตลาดต่างทยอยเข้าซื้อทองคำในจังหวะย่อตัวและโฟลว์ธุรกรรมดังกล่าวก็มีส่วนกดดันให้เงินบาทผันผวนอ่อนค่าลง อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าลงของเงินบาทก็ถูกชะลอลง หลังเงินดอลลาร์ได้ทยอยอ่อนค่าลงต่อเนื่อง
ทางด้านตลาดค่าเงิน เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวผันผวน โดยมีจังหวะแข็งค่าขึ้นบ้าง ตามรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าคาด อย่างไรก็ดี เงินดอลลาร์ยังคงไม่สามารถแข็งค่าขึ้นได้ต่อเนื่อง ท่ามกลางมุมมองของผู้เล่นในตลาดที่ยังคงคาดหวังว่า เฟดอาจลดดอกเบี้ยได้ราว 2-3 ครั้งในปีนี้
สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท โมเมนตัมการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทในช่วงที่ผ่านมา ได้เริ่มชะลอลงแถวโซนแนวรับ 35.85 บาทต่อดอลลาร์ จริงตามที่เราประเมินไว้ โดยเรายังคงเห็นโฟลว์ธุรกรรมซื้อเงินดอลลาร์จากฝั่งผู้นำเข้า รวมถึงโฟลว์ธุรกรรมซื้อเงินเยนญี่ปุ่น (JPYTHB) จากผู้เล่นในตลาด ซึ่งคอยช่วยชะลอการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทได้
นอกจากนี้ เรามองว่า การปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของราคาน้ำมันดิบในช่วงคืนที่ผ่านมา อาจทำให้มีโฟลว์ธุรกรรมซื้อน้ำมันดิบเข้ามาชะลอการแข็งค่าของเงินบาทเพิ่มเติมได้ ทำให้เงินบาทก็อาจยังมีโซนแนวรับหลักแถว 35.85 บาทต่อดอลลาร์ ได้ในช่วงนี้ จนกว่าจะมีการรับรู้ปัจจัยใหม่ๆ เพิ่มเติม
ขณะเดียวกัน เราประเมินว่า ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติก็อาจเริ่มเป็นฝั่งขายสุทธิได้บ้าง หลังบรรยากาศในตลาดการเงินเริ่มเผชิญความผันผวนและเสี่ยงกลับมาอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง อย่างไรก็ดี เรามองว่า การอ่อนค่าลงของเงินบาทก็อาจเป็นไปอย่างจำกัดเช่นกัน โดยเงินบาทก็อาจยังติดโซนแนวต้านแถว 36.00-36.10 บาทต่อดอลลาร์
เรียบเรียงจาก ธนาคารกรุงไทย
ผู้เขียน นายพูน พานิชพิบูลย์
ข่าวเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567
#BusinessTomorrow #BizTMR #Bath #Thailand #เงินบาท #ประเทศไทย #ค่าเงิน #เศรษฐกิจ
🔔 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เป็นกำลังใจให้ทีมงาน
ฝากตั้งเพจเราเป็น "รายการโปรด" ไว้ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นครับ ขอบคุณครับ 🙏
โฆษณา