18 ก.ค. เวลา 04:42 • ดนตรี เพลง

ประวัติคณะดนตรี " Avenged Sevenfold "

อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ (Avenged Sevenfold) ชื่อย่อ A7X เป็นวงดนตรี ร็อกชาวอเมริกัน จาก Huntington Beach, California ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542
อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ เปิดตัวด้วยแนวดนตรี Metalcore ในอัลบั้ม Sounding the Seventh Trumpet แต่แนวเพลงของวงได้มีการพัฒนาในสตูดิโออัลบั้มชุดที่สามของวง City of Evil ในปี พ.ศ. 2548 ด้วยการออกจำหน่ายผ่านค่ายเพลงขนาดใหญ่ครั้งแรก มีแนวเพลงเปลี่ยนเป็น Hard Rock และ Heavy Metal และได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเพลง "Bat Country" จากงาน MTV VMAs ประจำปี พ.ศ. 2549 ต่อมาวงได้ทดลองเสียงใหม่ๆ ในอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกับวง Avenged Sevenfold และได้ประสบความสำเร็จ
" การเสียชีวิตของมือกลองคนสำคัญ "
หลังจากนั้นมือกลองของวง James "The Rev" Sullivan ก็ได้เสียชีวิตในปี พ.ศ. 2552 ทำให้วงต้องคว้าตัวมือกลองคนใหม่ Mike Portnoy มือกลองจากวง Dream Theater และออกจำหน่ายสตูดิโออัลบั้มชุดที่ห้า Nightmare ในปี พ.ศ. 2553 พร้อมออกทัวร์คอนเสิร์ต เข้าสู่อันดับสูงสุดในบิลบอร์ด 200 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวอัลบั้มแล้วได้อันดับหนึ่ง และผลงานล่าสุด Hail to The King ออกจำหน่ายในปี พ.ศ. 2556 เป็นอัลบั้มแรกของมือกลองคนใหม่ Arin Ilejay และ อัลบั้ม Hail to The King ติดอันดับ 1 ในชาร์ตบิลบอร์ด 200 ในสหรัฐอเมริกา
Cr.Wikipedia
โฆษณา