18 ก.ค. เวลา 05:19 • ข่าวรอบโลก
มีทั้งคนอื่น สิ่งอื่น อย่างอื่น ทุกคน สังคม
ระบบ รอบข้าง ทำร้ายเรา
และก็มีตัวเราเองทำร้ายตัวเราเองด้วย
ตัวเราทำร้ายตัวเราเองมายาวนาน
ตั้งแต่เกิดมาจนเราสิ้นลมหายใจ
เราทำร้ายตัวเราเอง ตั้งแต่จิตวิญญาณ
ยันมาร่างกายหยาบของเรา
เรารักตัวเอง เราดิ้นรน เราเห็นแก่ตัว เราเอาตัวรอด
เราเรียกร้อง โหยหา ต้องการ
้เราทุกข์เศร้า ทรมาน เราโกรธ เราเกลียด เราชิงชัง
้เราต่อกร ต่อต้าน เราหมั่นไส้ เราทำร้ายกัน
เราเปรียบเทียบ ตัดสิน เราหลง อัตตา ตัวตน อีโก้
้เราอ่อนแอ และอีกมากมาย
โฆษณา