18 ก.ค. เวลา 07:51 • การเมือง
แอพทางรัฐ มันเป็นแอพที่มีข้อมูลทางการของเราทั้งหมด ตั้งแต่ทะเบียนราษฎร์ เรียกว่า รัฐบาลรู้ข้อมูลอะไรของเราบ้าง จะขึ้นมาโชว์ให้เห็นทั้งหมดเลย ไม่ว่าสวัสดิการ ประกันสังคม เครดิตยูโร เรียกว่าเป็นหนี้ในระบบเท่าไหร่ โชว์ตัวเลขx,xxxเลย รวมถึง ใบขับขี่ ทะเบียนรถ มีกี่คันก็ฟ้อง บัญชีธนาคารที่ใช้อยู่กี่บัญชี ปิดไปแล้วกี่บัญชี บัครเครดิตกี่ใบฟ้องหมด เรียกว่ารวมเอกสารทุกย่างที่เรามีทั้งหมด
ถ้าใครมาเห็นข้อมูลในทางรัฐของเรา จะไม่มีทางโกหกหรือแก้ตัวได้เลย ว่ามีหนี้สินเท่าไหร่ มีรถกี่คัน มีใบขับขี่กี่เล่ม มีบัญชีกี่ธนาคาร ที่เคยแอบๆไว้ ไม่ให้คนอื่นรู้ แต่ทางรัฐรู้
โดยรวมแล้ว เราคิดว่าทางรัฐดีกว่า ThaiD ตั้งเยอะ ที่มีแต่บัตรประชาชน ต้องใช้ 2 แอพร่วมกัน เราก็ยังสงสัยเลยว่า ทำไมไม่รวมกันมาทางรัฐเลย ไม่ต้องมีไทยไอดีก็ได้
ส่วนนโยบายรัฐ มาใช้ทางรัฐ เป็นตัวบ่งบอกอยู่แล้วว่า งานนี้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพ ไม่ได้เกี่ยวกับทางธนาคาร ส่วนเป๋าตังค์ มีธนาคารกรุงไทยเป็นเจ้าภาพ รับนโยบายมาทำงาน แต่ทางรัฐ บ่งบอกว่า รัฐบาลทำงานเอง ไม่ได้ส่งให้ธนาคารรับงบไปทำงาน
ถึงไม่มีโครงการแจกเงินดิจิทัล ก็ควรจะโหลดแอพนี้มาใช้ เพราะข้อมูลทางการทุกอย่างของตัวเรา อยู่ในแอพทั้งหมดเลย
โฆษณา