18 ก.ค. เวลา 10:42 • ไอที & แก็ดเจ็ต

แชร์ไอเดีย ของมีค่าอะไรบ้าง ที่ควรเก็บไว้ในตู้เซฟหัวเตียง

หลายคนมักติดตั้งตู้เซฟที่หัวเตียง เนื่องจาก เป็นจุดที่ใกล้ตัวมากที่สุด ทำให้เกิดความอุ่นใจว่าสิ่งของมีค่าจะอยู่ในสายตา เมื่อเกิดเหตุการถูกโจรกรรม จะได้สามารถปกป้องทรัพย์สินมีค่าได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้หลายคนที่เป็นมือใหม่เพิ่งซื้อตู้เซฟมาใช้งาน ยังไม่รู้ว่าจะเก็บอะไรไว้ข้างในบ้าง ในบทความนี้มีข้อแนะนำมาฝากกัน
  • ของสะสม
แม้ว่าของสะสมบางอย่าง ควรจะถูกวางโชว์ไว้ในตู้กระจก แต่ถ้าเป็นของที่มีมูลค่าสูง เสี่ยงจะถูกโจรกรรมหากมีอาชญากรเข้าบ้าน ก็แนะนำว่าควรจะเก็บไว้ในตู้เซฟหัวเตียงไว้จะดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับของสะสมที่มีมูลค่าทางจิตใจ ยิ่งต้องเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยที่สุด อีกทั้งพื้นที่ในเซฟยังเป็นจุดที่ช่วยรักษาสภาพของของสะสมได้ดีอีกด้วย
  • เอกสาร
เอกสารสำคัญต่าง ๆ ถูกผลิตขึ้นมาจากกระดาษ ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ หากนำไปเก็บไว้ในเซฟจะทำเอกสารเหล่านั้นปลอดภัยมากขึ้น เพราะตู้เซฟที่มีมาตรฐาน จะต้องกันไฟได้อย่างน้อย 30 นาที เผื่อในกรณีฉุกเฉินที่บ้านของคุณเกิดเหตุไฟไหม้ อย่างน้อยเอกสารที่ถูกเก็บไว้ในตู้เซฟ ก็ยังปลอดภัยดี หมดห่วงไปได้หนึ่งเรื่อง
  • พระเครื่อง
หากคุณเป็นสายพระเครื่อง หรือสายเก็บวัตถุมงคล และถือเคล็ดต้องวางไว้ในที่สูงเสมอก็แนะนำให้เก็บสิ่งของเหล่านั้น ไว้ในตู้เซฟตำแหน่งหัวเตียง นอกจากจะช่วยรักษาของมีค่าให้ปลอดภัยแล้ว ยังช่วยรักษาสภาพของพระเครื่องและวัตถุมงคลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naradee.com
โฆษณา