18 ก.ค. เวลา 12:08 • ความคิดเห็น
เรื่องนี้อยากจะบ่นยาวสัก 3 ชม.
พวกหลอกลวง ไม่ได้มีแค่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์นะ เพราะที่เจอ คือพวกหลอกให้ลงทุน แล้วก็มีแอบอ้างเบื้องบนบ้าง มีการอ้างเงินดิจิตอลบ้าง อ้างรัฐบาลบ้าง มีการลงทุนทุกรูปแบบเลย ที่ชักชวนให้เสียเงิน
แล้วพวกนี้หลอกกินเงินระยะยาว ให้ความหวังไปเรื่อย ไม่ได้สูญเสียเงินรอบเดียวจบนะ แต่เสียเงินเป็นปี เสียเงินเป็นล้าน ก็ไม่จบ
ลงทุน 400 ได้เงินคืน 10 ล้านมีที่ไหน ลงทุน 1,000 ได้เงินคืน 60,000ล้าน แถมทองคำ 1 กิโล แถมไอโฟนรุ่นใหม่ แถมเครื่องเพชรด้วย เป็นการเล่นกับความโลภของคนเรา หวังจะรวย แล้วก็ลงทุนไปเรื่อย มีโปรใหม่ๆออกมาเรื่อย เรียกผู้ลงทุนว่า ท่านมหาเศรษฐีทั้งหลาย นักลงทุนระดับ VVIP ไฮโซมาก มีการให้ยศให้เกียรติ ทำให้รู้สึกว่าตนเองกำลังจะรวยเป็นเศรษฐีหมื่นล้าน
แต่ขอโทษเงินหมื่นล้านพวกนี้ ติดเรื่องเอกสารนิดหน่อย รบกวนเงินสนับสนุนค่าจัดทำเอกสาร กำลังดำเนินการอยู่ ติดขัดเรื่องชำระภาษีให้พวกท่าน ขอเงินสนับสนุนค่าดำเนินการ หากท่านไม่ช่วยชำระเงินค่าภาษี เงินก้อนนี้ก็ออกมาไม่ได้ ที่เงินไม่ได้เพราะพวกท่านไม่ช่วยสนับสนุนการชำระภาษี ทำให้ท่านมหาเศรษฐีได้รับเงินช้า
เรายังติดขัดเรื่องการไปรับเงิน หมื่นล้านให้ท่าน ต้องการการสนับสนุนค่าเดินทางไปรับเงิน เงินใกล้จะออกแล้ว แต่ว่า ต้องมีการตรวจสอบผู้รับเงิน ว่าเป็นผู้ต้องคดีฟอกเงินหรือเปล่า ท่านต้องชำระเงินค่าตรวจสอบ หากไม่ตรวจสอบก็จะไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินหมื่นล้าน
เจ้าหน้าที่พิมพ์ชื่อของท่านผิด ทำให้เงินไม่เข้าบัญชี ต้องแก้ไขก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลานาน แต่ถ้าท่านสนับสนุนเงิน เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเร็วขึ้น
เรียกว่านอกจากจะเสียเวลาลงทุนเป็นปีแล้ว ขั้นตอนการรับเงิน ก็ยังใช้เวลาเป็นปี เงินก็ยังไม่ออกสักที ให้ความหวังไปเรื่อย เงินจะออกแล้ว เงินจะออกแล้ว แต่... ยังออกไม่ได้ เพราะขาดปัจจัยสนับสนุน
เราเคยเตือนแล้ว แต่ป้าอายุ 70กว่า พูดยังไงก็ไม่ฟัง ลูกเตือนก็ไม่เชื่อ ทะเลาะกับลูก ไม่คุยกับลูก โอนเงินให้พวกต้มตุ๋นก็ไม่บอกลูก หัวดื้อมากๆ ใครๆเตือนก็ไม่ฟัง เชื่อพวกนี้สนิทใจ เชื่อยิ่งกว่าลูก ยิ่งกว่าคนรอบตัว ใครพูดอะไรก็หาคิดว่า พวกนั้นโง่ ไม่รู้อะไร คนที่เชื่อเท่านั้นที่ได้ คนไม่เชื่อก็จะไม่ได้ ป้าจึงเชื่อสนิทใจ เพราะกลัวจะไม่ได้ ทำผิดเงื่อนไขแม้แต่นิดเดียวก็ไม่ได้ ต้องทำตามเขาบอกทุกอย่าง ส่วนคนรอบตัวบอกอะไรก็ไม่ฟัง
1
เราเคยถามป้าว่า เล่นเฟส เล่นติ๊กตอก เล่นIG อะไรไหม ป้าตอบว่าไม่ เล่นไลน์ กับโอนเงินเป็นอย่างเดียว เรียกว่า เวลาป้าอยู่คนเดียว คุยแต่กับพวกต้มตุ๋น ในไลน์ก็ไม่มีใคร นอกจากพวกนี้คุยเป็นเพื่อน วันๆอยู่กับพวกต้มตุ๋น มีพวกนี้เป็นเพื่อน พวกนี้ก็ให้ความหวังป้าไปเรื่อย พูดจาเอาใจคนแก่ เงินก็ไปตกอยู่กับพวกนี้หมด ไม่รู้จะช่วยยังไง ป้าเต็มใจจ่ายเอง
1
โฆษณา