19 ก.ค. เวลา 15:09 • นิยาย เรื่องสั้น

ข่าวปลอม

ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง "ธีรศักดิ์" ชายหนุ่มนักข่าวประจำสำนักพิมพ์ท้องถิ่น ที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการเขียนข่าวทั่วไปที่ไม่มีความตื่นเต้น วันหนึ่งเขาตัดสินใจที่จะเขียนข่าวปลอมเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับตัวเอง และหวังว่าจะสร้างกระแสในเมืองที่เงียบสงบนี้ได้
ธีรศักดิ์ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการคิด และแต่งเรื่องที่น่ากลัว และน่าตื่นเต้น เขาเขียนเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณของหญิงสาวที่ตายในอุบัติเหตุรถชน และกลับมาล้างแค้นผู้ที่ทำให้เธอตาย เรื่องราวเต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสะพรึงกลัว และน่าติดตาม
หลังจากที่เขาเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป เรื่องราวก็เริ่มแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านเริ่มพูดถึงวิญญาณหญิงสาวที่ธีรศักดิ์สร้างขึ้นความหวาดกลัวก็เริ่มเข้าครอบงำจิตใจของคนในเมือง บางคนถึงกับย้ายบ้านหนีไปเพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ
ในขณะที่ธีรศักดิ์กำลังรู้สึกภาคภูมิใจที่ข่าวของเขาได้รับความนิยมสิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในคืนหนึ่ง ขณะที่เขากำลังนั่งทำงานอยู่ เขาได้ยินเสียงกระซิบที่ดังขึ้นจากด้านหลัง
“ขอบคุณที่ช่วยเล่าเรื่องของฉัน” เสียงนั้นพูดด้วยเสียงที่แผ่วเบา แต่ชัดเจน ธีรศักดิ์หันกลับไป แต่ไม่เห็นใครอยู่ในห้อง
วันต่อมา เขาเริ่มสังเกตเห็นสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นรอบตัวเขา ข้าวของในบ้านเคลื่อนที่เอง เขารู้สึกถึงลมเย็นที่พัดเข้ามาในห้องที่ไม่มีหน้าต่างเปิด และเสียงกระซิบที่คอยตามเขาไปทุกที่
ธีรศักดิ์พยายามหาวิธีหยุดความน่ากลัวนี้ เขาเริ่มสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับข่าวที่เขาเขียนขึ้น และพบว่าเหตุการณ์ที่เขาคิดว่าเป็นเรื่องปลอมนั้น กลับมีความจริงซ่อนอยู่ หญิงสาวในเรื่องราวของเขาเป็นคนที่ตายในอุบัติเหตุจริงๆ และดูเหมือนเธอกำลังตามติดเขา เพื่อขอบคุณ หรือเพื่ออะไรก็ตาม
สุดท้าย ธีรศักดิ์ต้องทนทุกข์ทรมานจากความหวาดกลัวที่เขาเองสร้างขึ้น เขาตัดสินใจย้ายออกจากเมือง และเลิกเป็นนักข่าว แต่ไม่ว่าเขาจะไปที่ใด เสียงกระซิบก็ยังคงตามเขาไปเสมอ
โฆษณา