18 ก.ค. เวลา 16:09 • ความคิดเห็น
ขอเป็นเพื่อนร่วมทุกข์อีก 1 คนค่ะ... เป็นคนที่อึดอัดกับการเข้าไปอยู่กับกลุ่มคนในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย..
เป็นคนปรับตัวยากค่ะ วันนี้​เพิ่งไปประชุมมา รู้จักอาจารย์หลายท่าน แต่ละท่านก็เมตตาเอ็นดู เจอทั้งรุ่นน้อง รุ่งพี่ รุ่งเพื่อน... คือมันอบอุ่น แต่ก็อยากอยู่เงียบๆ ไม่อยากคุยกะใคร ไม่รู้จะคุยอะไร ทำไมการสนทนากับผู้คนที่ไม่ใช่วิถีชีวิตปกติเป็นเรื่องยาก .... ไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกันค่ะ รู้แค่ว่า... เออ เราก็เป็นแบบนี้... อีกแล้ว 😅..
บางทีไปกับเพื่อนหลายคน ก็จะนั่งเงียบฟังเพื่อนคุยมากกว่า ถ้ามีคนไม่สนิทไปด้วยยิ่งพูดน้อย แต่ถ้าสนิทก็จะพูดมากค่ะ 😊
ตัวเองเลยทำได้แค่ ประคองตัวให้ได้เวลาต้องอยู่ในสังคม อย่าถึงขึ้นอาเจียนหรือเป็นลมก็พอ ...
เราไม่ใช้แอลกอฮอล์เพื่อสร้างความสนิทกับใคร แล้วก็ไม่เน้นจำนวนค่ะ เน้นคุณภาพ ในเวลาที่เราพูดไม่ค่อยเยอะในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย จะมีคนบางคนที่เขาอยากเป็นเพื่อนเราเข้ามาคุยกับเราในแบบที่เราเป็นเองค่ะ พวก extrovert เค้า สร้างเพื่อนเก่ง พูดมาก ฟังหูแฉะ ปล่อยให้เป็นหน้าที่เค้าค่ะ 😊
โฆษณา