18 ก.ค. เวลา 18:25 • ความคิดเห็น

นิสัยเล็ก ๆ ที่กลายเป็นนิสัยใหม่

อังริน…
วันนี้ฉันได้กลับมาถูบ้านแล้วหลังจากยุ่ง ๆ ไม่ได้ถูบ้านไปสองวัน ที่จริงก่อนหน้านี้ฉันก็ไม่ได้ถูบ้านทุกวันหรอกนะ ฉันถูบ้านอาทิตย์ละครั้ง บางทียุ่งมากไม่ได้ถูเลยก็มีนะ แต่ฉันกวาดบ้านทุกวัน
ฉันมาถูบ้านทุกวันช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง เหตุผลเพราะฉันป้อนไก่ต้มให้เสือขาวน้องแมวของฉันกิน แต่เสือขาวก็ชอบคาบไปวางไว้ที่พื้นก่อนค่อยกิน ฉันก็ไม่เข้าใจน้องแมวของฉันเหมือนกัน พอกินเสร็จฉันเลยต้องถูพื้นตรงที่น้องแมวกิน ถูไปถูมาก็ถูเลยไปทางตู้เย็นนิดนึง แล้วก็ถูเลยไปที่จักรเย็บผ้าของม๊าอีกนิด ไหน ๆ ก็ถูแล้วเลยไปที่ห้องนอนของฉันด้วยแล้วกัน ไป ๆ มา ๆ ก็ไปถูที่ห้องนอนของม๊าด้วย จนในที่สุดฉันก็ถูครบทั้งบ้าน โชคดีที่บ้านของฉันหลังเล็กจึงใช้เวลาไม่นาน วันต่อ ๆ มาฉันก็ทำแบบเดิม
ฉันชอบที่เวลาเดินรู้สึกลื่นเท้ามาก กลายเป็นว่าพอวันไหนไม่ได้ถูบ้านฉันจะรู้สึกหงุดหงิดไม่สบายเท้า ฉันก็เลยได้นิสัยเล็ก ๆ ที่กลายเป็นนิสัยใหม่ของฉันมา โดยไม่ได้วางแผนหรือตั้งเป้าหมายมาก่อน แต่ได้ผลดีเกินคาดเลย
วันนี้ฉันผัดข้าวผัดให้ม๊ากิน แล้วก็ทำพริกน้ำปลา ซอยหอมแดง, กระเทียม และมะนาวฝานลงไปด้วย ม๊ากินทั้งข้าวผัดและพริกน้ำปลาเลยดีใจจัง แล้วม๊าก็ซื้อห่อหมกปลาช่อนไว้ให้ฉัน เป็นห่อหมกที่ป้าในละแวกบ้านฉันจะนึ่งใหม่ ๆ แล้วขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาขายในหมู่บ้าน ฉันชอบกินห่อหมกเจ้านี้มาก ฉันเก็บไว้พรุ่งนี้จะได้มีของอร่อย ๆ กิน
แล้วฉันก็ออกไปเดินออกกำลังกายหลังจากไม่ได้เดินมาสองวันเพราะฝนตก เดือนนี้ฉันเดินน้อยกว่าเป้าหมาย แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก การได้ออกไปเดินออกกำลังกายก็เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง และฉันรู้สึกดีมากทุกครั้งที่ได้ออกไปเดิน
28 มิถุนายน 2567
#ไดอารี่ของอังริน
โฆษณา