18 ก.ค. เวลา 23:00 • ไลฟ์สไตล์

ปลุกความฮึกเหิมก่อนเริ่มโอลิมปิก ! แวะไป Olympic Park @Samyan Mitrtown

ใกล้เข้ามาแล้วกับมหกรรมโอลิมปิกที่ปีนี้จัดที่เมืองปารีส แน่นอนว่าจัดเมืองแห่งผู้นำทางการออกแบบและแฟชั่นต้องมีแนวคิดการออกแบบที่น่าสนใจจนต้องร้องว้าว
วันนี้ชวนมาเตรียมความพร้อมรู้จักแง่มุมต่างๆ ของงานโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ ผ่านงานนิทรรศการกลางสามย่านมิตรทาวน์ ‘Olympic Park @Samyan Mitrtown’ ที่บอกเล่า เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจถึง 6 ด้าน ที่ช่วยให้ดูการแข่งขันได้สนุก และอินยิ่งขึ้น !
นอกจากจะมีมุมให้ถ่ายรูปสนุกๆ แล้ว ยังมีการนำเสนอนักกีฬาชาวไทยที่ได้เป็นตำนานในการแข่งโอลิมปิกรอบก่อนหน้าและที่กำลังจะเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2024 นี้ด้วย
โพสต์นี้จะพาไปรู้จัก Olympic Games Paris 2024 แบบกระชับๆ ผ่านงาน Olympic Park กัน
🏛ประตูชัย
ไม่ต้องแปลกใจที่ซุ้มประตูแห่งนี้จะมาตั้งอยู่หน้าสามย่านมิตรทาวน์เพื่อต้อนรับทุกคน เพราะแลนด์มาร์กแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘ประตูชัย - Arc de Triomphe’ ที่ปารีสนั่นเอง
ในวันวิ่งคบเพลิงทางการฝรั่งเศสได้จัดให้เส้นทางผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ ในปารีส ตัวแทนของแต่ละชาติจะวิ่งผ่านสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติฝรั่งเศส ประตูชัยก็เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ตัวแทนวิ่งผ่านด้วย
🇫🇷สีสันที่มาจากธง และลวดลายที่มาจาก Pictogram
น้ำเงิน – ขาว – แดง สียอดฮิตที่ถูกใช้ในธงของหลายๆ ชาติ นอกจากจะเป็นสีของธงไทยแล้วก็ยังเป็นสีของธงชาติฝรั่งเศสด้วย
สีสีนเหล่านี้ถูกเอามาผสมผสานกับลายเส้นโค้งที่ดูอ่อนช้อยแต่ก็เต็มไปด้วยพลังงาน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pictogram ภาพสัญลักษณ์กีฬาที่คราวนี้ทีมงานชาวฝรั่งเศสออกแบบออกมาอย่างแหวกแนว
ลืมภาพสัญลักษณ์ที่มีตัวคนกำลังเล่นกีฬาแบบที่เราเคยเห็นได้เลย เพราะงานออกแบบของโอลิมปิก ปารีส ไม่ได้มี ‘คน’ อยู่ในภาพ แต่เลือกที่จะเล่าเรื่องผ่าน ‘พื้นสนาม’, ‘แกนสมมาตร’ และ ‘เครื่องมือของกีฬาแต่ละชนิด’ แปลกตามากจนหลายคนก็ดูไม่ออกไปตามๆ กัน
⭕รู้ไหมทำไมตรา 5 ห่วง ถึงมี 5 สี
‘น้ำเงิน เหลือง ดำ เขียว แดง บนพื้น ขาว’ เป็นสี 6 สี โดยธงของแต่ละชาติจะต้องมีสีใดสีหนึ่งใน 6 สีนี้ แต่ละห่วงเกี่ยวคล้องกันไว้เปรียบเสมือนมิตรภาพของแต่ละชาติสมาชิกที่เกี่ยวพันกันไว้
กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ทุกคนต้องนึกถึงเมื่องานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกหวนกลับมาครบทุก 4 ปี
🇹🇭ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย
แน่นอนว่านักกีฬาไทยก็เข้าร่วมในหลายประเภทกีฬา นิทรรศการนี้รวบรวมทั้งตำนานเหรียญทองประเทศไทย รวมไปถึงนักกีฬาทั้งหมดที่จะไปแข่งที่ปารีสในปีนี้มาให้เราทำความรู้จักกัน ในงานยังมีพื้นที่ให้เราส่งกำลังให้นักกีฬาผ่านการเขียนแผ่นโน้ตด้วยนะ ไปร่วมสนุกกันได้
ภายในงานยังมีประวัติโอลิมปิกอย่างกระชับเข้าใจง่ายให้เข้าไปศึกษาได้ด้วย ทั้งงานที่เคยจัดที่ฝรั่งเศสและภาพรวมของทั่วโลก
โอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. นี้ ยาวไปจนถึง 11 ส.ค. 2024 ชวนเพื่อน ๆ มาร่วมร่วมเชียร์นักกีฬาชาวไทยไปพร้อมกัน ! ไปติดตามตารางถ่ายทอดสด และผลการแข่งขันกันได้ที่ Stadium TH
โพสต์นี้จะพาไปรู้จัก Olympic Games Paris 2024 แบบกระชับๆ ผ่านงาน Olympic Park กัน ส่วนใครอยากอ่านเต็มๆ หรือไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรับงานโอลิมปิกในโซน “Hall of Fame”แวะมาเดินเล่นกันได้ที่ สามย่านมิตรทาวน์ งานจัดตั้งแต่วันนี้ไปจนสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 24 ก.ค. 2024 และเค้าจะมีอีกโซนตรงด้านหน้าสตาร์บัคที่จะจัดเป็น Event Activity วันที่ 26 ก.ค. - 11ส.ค.ต่ออีกยาวๆด้วย
📍Olympic Park
สามย่านมิตรทาวน์
17 ก.ค. - 11 ส.ค. 2024
#Artof #Advertorial #Olympics2024 #ParisOlympic2024 #OlympicPark #SamyanMitrtown #StadiumTH #โอลิมปิก #ปารีส2024 #โอลิมปิก2024 #Olympics #PARIS2024
โฆษณา