19 ก.ค. เวลา 04:11 • บ้าน & สวน
กรุงเทพ

เทคนิค! เลือกแบบกันสาดหน้าบ้าน สไตล์ Mid-Century Modern

บ้านสไตล์ Mid-Century Modern เกิดขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ซึ่งเป็นงานดีไซน์ที่ถูกพัฒนา จากความขาดแคลนทรัพยากรช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีลักษณะเด่น เช่น การก่อสร้างโชว์เสากับคานบ้าน มีผนังกระจกเชื่อมต่อกัน และภายในตกแต่งด้วยวัสดุไม้เป็นจำนวนมาก เป็นต้น สำหรับใครที่กำลังหาแนวทางในการเลือกแบบกันสาดหน้าบ้าน มาตกแต่งบ้านของคุณให้สวยงาม บทความนี้ได้รวมแนวทางมาให้แล้ว ดังนี้
  • สำรวจสภาพอากาศ
ประเทศไทย มีสภาพอากาศที่ค่อนข้างแปรปรวน และมีสภาพอากาศแบบร้อนชื้นตลอดทั้งปี จึงควรเลือกแบบกันสาดหน้าบ้าน ที่ป้องกันความร้อน รังสี UV แรงลม และน้ำฝนได้ดี โดยอาจต้องพิจารณาถึงทิศทางที่ตั้งของบ้าน เพื่อคำนวณช่องทางแสงเข้าให้เรียบร้อย อีกทั้งการเลือกกันสาดให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน อาจต้องคำนึกถึงความเรียบง่าย เพราะบ้านสไตล์ Mid-Century Modern มีเอกลักษณ์ที่ความเรียบง่าย แต่ยังคงความทันสมัย
  • เพิ่มพื้นที่ใช้สอย
แบบกันสาดหน้าบ้าน เป็นตัวช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้ภายนอกบ้าน ด้วยการติดตั้งบริเวณข้างบ้าน หรือหลังบ้าน เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว จำเป็นต้องใช้งานได้จริงด้วย ทั้งนี้ บ้านสไตล์ Mid-Century Modern มักมีการต่อเติมส่วนต่าง ๆ ของบ้านออกมา อย่าง ชานระเบียง เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับธรรมชาติ
  • ดีไซน์ที่เหมาะสมกับบ้าน
สิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างสุดท้ายในการต่อเติมแบบกันสาดหน้าบ้าน ก็คือดีไซน์ของหลังคาที่เหมาะสม โดยเฉพาะคนที่ค่อนข้างให้ความใส่ใจในเรื่องรูปลักษณ์ของบ้าน ก็อาจจะต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญให้ทำการจำลองแบบกันสาดหน้าบ้าน ก่อนติดตั้งให้เรียบร้อย เพื่อดูว่าเหมาะ หรือเข้ากันได้ดีกับดีไซน์โดยรวมทั้งหมดของบ้านหรือไม่
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.kansadcenter.com/
โฆษณา