19 ก.ค. เวลา 07:41 • ไลฟ์สไตล์

EP 3. ทำความรู้จัก “ผู้รักการผจญภัย” (ภาพรวม)

พวกเค้ามีจำนวนมากพอสมควรในโลกใบนี้ เป็นคนที่ช่วยให้โลกนี้มีสีสัน ไม่น่าเบื่อ เป็นคนที่รักอิสระมาก ๆมักมีปัญหาถ้าต้องการไปควบคุมพวกเค้า ปรับตัวเก่งและสามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์หรือปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะทางด้านร่างกายและการพูด เป็นคนมีไหวพริบดี เวลาแต่งตัวหรือทำสิ่งใดต้องมีสไตล์หรือศิลปะ มักพบเห็นพวกเค้าในอาชีพ นักขายมือทอง, ดารา/นักแสดง, พิธีกร, นักการเมือง, นักกีฬา, ทหาร/ตำรวจที่ชอบออกภาคสนามหรือสายปราบปราม, นักเทรดหุ้น, ผู้มีอิทธิพลหรืออันธพาล
Character ของ “ผู้รักการผจญภัย”
บุคลิก– ถ้าเป็น Extrovert ก็จะเป็นคนกล้าแสดงออก พูดจาฉะฉาน เข้าหาคนเก่งแม้จะไม่รู้จักมาก่อน แรกๆอาจจะดูไม่ค่อยเป็นมิตรจนกว่าจะได้รู้จักหรือเป็นเพื่อนกัน ถ้าเป็น Introvert ก็จะเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูดแต่ก็ไม่ยอมใคร มีความเป็นส่วนตัวและศิลปินสูง อาจจะดูไม่เป็นมิตรแต่ถ้าเป็นเพื่อนกับเค้าได้ เค้าจะเป็นคนจริงใจมาก ๆคนหนึ่ง_
สนใจอะไร – ความบันเทิง, ความสนุก, สิ่งที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจ, สิ่งที่ตอบสนองสัมผัสทั้ง 5, แฟชั่น, เครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์ Gadget Electronic ทั้งหลาย, รถ, เรือ, เครื่องบิน, อาวุธ, กีฬา, อะไรที่ได้แสดงพลังหรือความโดดเด่น_
มุมมอง – อยู่กับปัจจุบัน, กล้าได้กล้าเสีย, ถ้าวันนี้ยังไม่ตายพรุ่งนี้ยังมีโอกาส, มุ่งมั่นในเป้าหมายระยะสั่น แต่ถ้าหมด Passion กับอะไรแล้วก็จะทิ้งและไปสนใจสิ่งใหม่ทันที, ไม่ชอบอยู่ฝ่ายสนับสนุน เตรียมงาน/เก็บงาน แต่ชอบงานภาคปฏิบัติ/ภาคสนาม, งานที่ต้องอยู่ข้างหน้า หรือการริเริ่ม บุกเบิกสิ่งที่คนอื่นไม่เคยทำมาก่อน มองโลกในแง่บวกเสมอ_
มุมมองความรัก – รักแท้คือปัจจุบัน วันนี้ ตอนนี้ เวลานี้ สามารถทุ่มเททุกอย่างให้กับปัจจุบันแต่ในอนาคตแล้วแต่โชคชะตาจะพาไป พวกเค้ามีโอกาสถูกใจคนใหม่ ๆได้ตลอดเวลา แต่ไม่ใช่ไม่รักคนเก่านะครับเพียงแต่ความรักมันจะค่อย ๆลดลงไปตามเวลาที่ผ่านไป (เพราะในช่วงแรก ๆพวกเค้าได้ทุ่มเทพลังให้กับเธอหรือเขาไปหมดแล้ว)_
เหล่านี้คือลักษณะและทัศนคติของ "ผู้รักการผจญภัย" คุณใช่คนกลุ่มนี้หรือไม่ทำแบบทดสอบแบบย่อบน website Dek-D ที่นี่
ใน EP ต่อไปผมจะเล่าให้ฟังว่า "นักจัดการ" พวกเค้าเป็นอย่างไรครับ
คนสี่ด้าน
โฆษณา