19 ก.ค. เวลา 09:02 • ไลฟ์สไตล์

EP 5. "ผู้รักการปรองดอง"

ทำความรู้จัก “ผู้รักการปรองดอง”
พวกเค้ามีไม่มากนักเมื่อเทียบกับคนกลุ่มอื่น เป็นกลุ่มคนที่พิเศษที่สุดเพราะมีความสามารถของคนทั้ง 3 กลุ่มมารวมอยู่ในตัวคนคนเดียว เค้าสามารถปรับตัวยืดหยุ่น-มีความคิดสร้างสรรค์-รักศิลปะเหมือน “ผู้รักการผจญภัย” มีเหตุมีผล-สามารถคิดวิเคราะห์เรื่องซับซ้อน-คิดอะไรใหม่ๆเหมือน “ผู้ค้นคิด” มีความรับผิดชอบ-ทำตามกฎกติกาสังคม-เคารพผู้อาวุโสเหมือน “นักจัดการ”
(บางครั้งเค้าจึงสับสนว่าตัวเองเป็นใครกันแน่) ด้วยความเป็นคนเข้าใจความคิด/ความต้องการของผู้อื่น เค้าจึงเหมือนน้ำยาประสานรอยร้าวสำหรับคนบนโลกนี้เพราะ “ผู้รักการปรองดอง” สามารถเชื่อมคนทุกกลุ่มเข้าด้วยกันและ รู้ว่าอะไรที่คนแต่ละกลุ่มยอมเสียได้/ไม่ได้ เค้าจึงเก่งในเรื่องการประสานทีมงานและ ทำงานร่วมกับคนหลายฝ่าย ร่วมถึงการพัฒนาศักยภาพบุคคล
Character ของ “ผู้รักการปรองดอง”
บุคลิก– ถ้าเป็น Extrovert ก็จะเป็นคนที่กล้าพูด กล้าคิด กล้าแสดงออก ชอบที่จะเข้าหาผู้อื่นและผลักดันให้ผู้นั้นพัฒนา/เติบโต อีกทั้งยังพยายามช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นเสมือนมันเป็นปัญหาของตัวเอง แต่ถ้าเป็น Introvert ก็มีเป้าหมายคล้ายๆกับ Extrovert ที่ต้องการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้อื่นแต่จะใช้วิธีที่ต่างออกไปเพราะเค้าเป็นจะผู้ฟังที่ดีจนเข้าใจผู้อื่นอย่างถ่องแท้แล้วค่อยเสนอวิธีแก้ปัญหาให้กับคุณ_
สนใจอะไร – ความเข้าใจเกี่ยวกับนิสัย/พฤติกรรมของคน,เรื่องราวในสังคมและความเป็นไปของโลก, การค้นหาตัวเองว่าเป็นใคร ต้องการอะไร, จินตนาการถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคต, ความรู้/ความก้าวหน้าใหม่ๆ, ประวัติศาสตร์, ศิลปะ, สิ่งที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล (แต่ต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน)_
มุมมอง – เชื่อมั่นในความดีของคน ให้โอกาส มองหาจุดแข็ง, ข้อดีของคนอื่นเสมอ เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าทุกฝ่ายตัดความเห็นแก่ตัวและเชื่อใจซึ่งกันและกัน ชอบมองภาพรวม/ภาพกว้าง สามารถเชื่อมโยงและสร้างความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของทุกตัวแปรเข้าด้วยกัน_
มุมมองความรัก – แน่นอนทุกคนเริ่มต้นชอบเพราะรูปร่างหน้าตา แต่สุดท้ายคนกลุ่มนี้จะสัมผัสได้ว่าใครคือคนที่ใช่หรือสามารถอยู่ร่วมกับเค้าได้ และจะไม่ลังเลถอยห่างจากคนที่ไม่ใช่ในทันที และถ้าใครเป็นคู่แท้ของเค้าก็สามารถอยู่ร่วมกันได้จนถึงไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร_
พวกเค้าคือความดีของโลกนี้ครับ มองบวก หาความดีในทุกคนและทำให้มีความหวังว่ายังมีสิ่งดี ๆเหลืออยู่บนโลกนี้ คุณคือ "ผู้รักการปรองดอง" หรือไม่ทำ test บน web Dek-D ด้านล่างครับ
โฆษณา