20 ก.ค. เวลา 03:52 • ประวัติศาสตร์

บทความนี้...เขียนโดย ..ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ

✍️. ความตาย..คือความสุข..รำพันพิลาป..ของจอมพลกระดูกเหล็ก..นายกตลอดกาล..✍️
💋 จอมพล ป.พิบูลสงคราม..💋
✍️.บุคคลที่สร้างสีสันทางการเมือง..การปกครอง..ด้วยนโยบาย..รัฐนิยม..ชาตินิยม..และทำสถิติ..นั่งบนหลังเสือ..! นานกว่าผู้นำคนไหนๆด้วยเวลา 14 ปี 11 เดือน18 วัน 8 สมัยในทำเนียบ..! จนถูกเรียกขานว่า..โจโฉ..นายกตลอดกาล.!
✍️.ปฐมบทของชีวิต..จากลูกชาวบ้านแห่ง อ.ลำลูกแก จ.ปทุมธานี..แปลก ขีตะสังฆะ(ชื่อเดิม)..มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดเขมาภิตาราม นนทบุรี..แล้วไปต่อโรงเรียนนายรัอยทหารบก..สอบได้ที่ 1 ของโรงโรงเรียนเสนาธิการ ได้ทุนรัฐบาลไปเรียนที่..ฝรั่งเศส
ประเทศที่..เพาะบ่ม..คนแตกแถว..(จนถึงทุกวันนี้)..โดยเฉพาะพวกเรียน..กฏหมาย..?
✍️.ปี 2475 ร่วมก่อการ..เปลี่ยนแปลงการปกครอง..
และได้เป็น..นายกรัฐมนตรี..คนที่สาม..ต่อจากพระยามโนปกรณ์..และพระยาพหลพลพยุหเสนา..ในปี 2481 และนำไทย..เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อกองทัพลูกพระอาทิตย์..จากญี่ปุ่น..ยาตรามาสู่แผ่นดินเอเชียบูรพา..ด้วยคำขวัญที่ว่า..!
💋.ตะวันออก..เพื่อตะวันออก 💋
🕵️‍♂️. เอเชีย..เพื่อเอเชีย 🕵️‍♂️
✍️.ตลอดเวลาที่..นั่งบนหลังเสือ..ในตำแหน่งผู้นำ..มีเหตุการณ์สำคัญมากมาย..ที่เดิมพันด้วยชีวิต..เช่นถูกลอบยิง..ถูกวางยาพิษ..และถูกจับเป็นตัวประกัน..
ในเหตุการณ์..กบฏแมนฮัตตัน..เมื่อทหารเรือ(กลุ่มหนึ่ง)บุกจู่โจม..ยึดเรือหลวงศรีอยุธยา..จับตัวนายกรัฐมนตรี..เป็นตัวประกัน..! ..แต่เมื่อรัฐบาลส่งเครื่องบินมาทิ้งระเบิด..ท่านว่ายน้ำหลบหนีได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ..ปลอดภัย..จากกระสุนและระเบิดอย่างฉิวเฉียด..จนได้ฉายาว่า..จอมพลกระดูกเหล็ก.! 🤭
✍️.หลังสงครามโลก 2 ญี่ปุ่น..แพ้พ่าย..อย่างย่อยยับอัปราชัย..นายพลนากามูระ..แม่ทัพญี่ปุ่น..ถูกจับเป็นเชลย..! ผู้นำไทยมีโอกาสรับชะตากรรม..
ถูกพิพากษาว่าเป็น..อาชกรสงคราม..จากกลุ่มชาติพันธมิตร..(อังกฤษ,อเมริกา,ฝรั่งเศส) แต่ศาลไทยขออนุญาตมาตัดสินเอง..ท่านผู้นำ(ป.พิบูลสงคราม)จึงรอด..พ้นพงหนาม..อีกครั้งด้วยการติดคุกแค่ 3 เดือน
และหลบมุมฉาก..ไปเลียแผล..ทำไร่ปลูกผัก..ฟักทอง.
แตงกวา..ที่ลำลูกแก..จ.ปทุมธานี 🤭🤭
✍️. ชีวิตที่เหมือน..แมวเก้าชีวิต..เริ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อ..
ลูกน้องเก่า..จอมพล ผิน ชุณหวัน..ทำรัฐประหาร..ต่อรัฐบาลของ..นาย ควง อภัยวงค์..และส่ง..สาวิกาแก้ว..ไปเทียบเชิญมาเป็น..ผู้นำรัฐนาวาประเทศไทย..
อีกครั้งและคราวนี้..นั่งยาวจนถึงวันที่..หอกข้างแคร่..ถิ่มแทง..กรณีเลือกตั้ง..อัปยศ..ระหว่างพรรคเสรีมนังศิลา(ของ จอมพล ป.) กับพรรคประชาธิปัตย์..ที
ถูกบันทึกว่า..มีการโกงสารพัดรูปแบบ..ทั้งไพ่ไฟเวียนเทียน..? 🤭🤭🤭
✍️. ขณะที่นั่งในทำเนียบ..มีองค์รักผู้พิทักษ์อำนาจทั้งซ้ายขวา..คือ พลตำรวจเอก เผ่า ศรีกรานนท์
ลูกเขยของจอมพล ผิน ชุณหวัน..เป็นอัศวินแหวนเพชรที่สร้าง..รัฐตำรวจ..คานอำนาจทหาร..เคยประกาศกร้าวอย่างเกริกก้องว่า..!
💋.ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้..ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ 💋 สื่อบางสำนักเรียกเขาว่า..บุรุษเหล็กแห่ง..เอเชียบูรพา 🤭🤭
💋..อัศวินฝ่ายทหารคือ..จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์..แต่เสือสองตัว..ขบเหลี่ยมกัน..แม้จอมพลสฤษดิ์..จะบอกว่า..ไม่ขอวัดรอยเท้า..แต่เมื่อสถานการณ์ขมวดปมให้..วีรบุรุษ..แจ้งเกิด..เขาเลือก..ล้มอำนาจ..ลูกพี่ตัวเอง..ด้วยวาทะ..สะใจว่า..!
😛. ทหารจะอยู่ข้างประชาชน 😛
✍️.จบตำนาน..แมวเก้าชีวิต..ที่นั่ง..บัลลังก์ร้อน..ต่อเนื่อง 14 ปี 11 เดือน 18 วัน 8 สมัย..ที่ยังไม่มีใครมาลบ..? แต่คุณูปการมากมายที่ท่าน..สร้าง Mindset
ให้ประเทศในความเป็น..รัฐนิยม..ชาตินิยม..ด้วยคำขวัญที่ว่า..🥰
🕵️‍♂️. เชื่อผู้นำ..ชาติพ้นภัย
🕵️‍♂️.ไทยทำ..ไทยใช้..ไทยเจริญ
🕵️‍♂️.มาลานำไทย..ไปสู่การเป็นมหาอำนาจ
(บริบท..ให้แต่งชุดสากลนิยม)
💋💋รวมถึงการเปลี่ยนชื่อ..จากสยามเป็นไทย..
เปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่เป็น 1 มกราคม..ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง..ตำนานประวัติศาสตร์..สร้างชาตินิยม..
โดยมี พลตรีหลวงวิจิตรวาทการ..รับสนองนโยบาย
เน้นเอกลักษณ์..ความเป็น..ไท 🌹🌹🌹
✍️.หลังถูกยึดอำนาจ..ท่านลี้ภัยไปอยู่ประเทศญี่ปุ่น..
เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นสำนึกใน..มิตรภาพ..ที่เคยร่วมรบ..และให้เป็นทางผ่าน..ยาตราไป..พม่าและอินเดีย
แม้กองทัพลูกพระอาทิตย์..จะไปไม่ถึง..!
✍️.ช่วงหนึ่งของชีวิต..ท่านจอมพล ป.พิบูลสงคราม..
ไปบวชและปฏิบัติธรรม..ที่พุทธคยา อินเดีย..ท่านคงเข้าใจ..เห็นสัจธรรมของชีวิต..โดยเฉพาะเมื่อวันหนึ่ง..ท่านมีอาการ..หัวใจล้มเหลวและรู้ว่า..คงจะถึงวาระสุดท้ายของชีวิต..ท่านกระซิบบอกภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก..🥰 ท่านผู้หญิง ละเอียด พิบูลสงคราม..ที่ใช้ชีวิต..ร่วมกันมาตั้งแต่..ฝ่ายหญิงอายุ 15 ปี..และพบรัก..ครั้งแรก..ตั้งแต่ไปรับราชการ.ณ.เมืองพิษณุโลก!
💋 ความตาย..คือความสุข 💋
1
โฆษณา