26 ก.ค. เวลา 03:09 • ข่าวรอบโลก

ใช้เวลาเพียง 2.36 วินาทีในการเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง “Yangwang U9”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การขึ้นมาของ BYD ไม่เพียงแต่คว้าความชื่นชอบจากผู้บริโภคในประเทศ แต่การแสดงในตลาดต่างประเทศก็โดดเด่นเช่นกัน รถยนต์หลายรุ่นได้รับการชื่นชมจากนานาชาติและถูกเรียกว่า 'รถเทพ' ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของมันโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่งานเทศกาลความเร็ว Goodwood 2024,
การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 'Yangwang U9' ของ BYD ดึงดูดความสนใจอย่างกว้างขวางตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกและกลายเป็นจุดสนใจหลักของงาน การนำเสนอในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงในแบบสแตติก แต่ยังแสดงถึงความสามารถผ่านการนำเสนอแบบไดนามิก ทำให้เห็นถึงพลังของแบรนด์อีกครั้งบนเวทีระดับนานาชาติ
สำหรับตลาดในประเทศ อาจจะไม่รู้สึกถึงความแปลกใหม่มากนักจากรถรุ่นใหม่คันนี้ แต่สำหรับผู้บริโภคในต่างประเทศ ความหมายของมันมีความพิเศษอย่างมาก การออกแบบโดยรวมมีความเป็นคอนเซ็ปต์สูง ตัวถังที่ต่ำทำให้ตรงตามตำแหน่งของรถเก๋งได้อย่างสมบูรณ์ ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ด้านหน้าใช้การออกแบบกระจังหน้าปิด และเส้นสายที่ยกขึ้นบนฝากระโปรงแสดงถึงความรู้สึกถึงพลัง ไฟหน้ามีการออกแบบรูป C ที่โดดเด่น และขอบด้านหน้าที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เรานึกถึงรถซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini
เมื่อมองจากด้านข้าง การออกแบบประตูแบบผีเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้รถคันนี้ไม่แพ้รถรุ่นเดียวกันในระดับเดียวกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ ด้านข้างของรถและล้อได้ผ่านการออกแบบและปรับแต่งพิเศษ การปรับแต่งอากาศพลศาสตร์ระดับนี้ค่อนข้างหายากในรถซุปเปอร์คาร์ การออกแบบด้านหลังของรถมีความสง่างามและสวยงาม สามารถเลือกติดตั้งสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์แบบติดตั้งถาวร และการออกแบบไฟท้ายสอดคล้องอย่างสมบูรณ์กับไฟหน้า การออกแบบที่โดดเด่นของดิฟฟิวเซอร์ใต้ท้องรถทำให้รูปลักษณ์ของรถคันนี้เหมือนกับฝัน
การออกแบบภายในของรถก็ทำให้รู้สึกประทับใจไม่แพ้กัน การจัดเรียงที่นั่งแบบคู่ช่วยให้ความสะดวกสบายและการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม คอนโซลกลางรูป T มีการออกแบบคล้ายกับของ Yangwang U8 โดยทั้งสองด้านยืดออกไปจนถึงปลายห้องโดยสารทั้งคู่ ทำให้เกิดรูปแบบของพัดลม หน้าจอ OLED แบบสัมผัสที่ยาวแนวตั้งติดตั้งอยู่กลาง และมาพร้อมกับหน้าจอลอย ซึ่งเพิ่มความรู้สึกทางเทคโนโลยีอย่างเต็มที่
ในด้านเทคโนโลยี รถใหม่ติดตั้งระบบ Yangwang Link ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ DiLink ซึ่งรองรับฟังก์ชันการควบคุมด้วยเสียงอัจฉริยะหลายโซน การโต้ตอบอัจฉริยะทั่วทั้งห้องโดยสาร และร้านค้าออนไลน์ รวมถึงระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะที่สามารถทำงานได้ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบจอดรถอัตโนมัติ และระบบจอดรถจากระยะไกล
ในด้านพลังงาน รถใหม่ยังคงใช้เทคโนโลยีสี่มอเตอร์จาก Easy Four ซึ่งรวมกำลังสูงสุดได้ถึง 960kW และแรงบิดสูงสุดรวมถึง 1680N·m ทำให้สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.36 วินาที ซึ่งทำให้รถคันนี้ติดอันดับ 10 อันดับรถซุปเปอร์คาร์ที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ Yangwang U9 ใช้ระบบควบคุมตัวถังอัจฉริยะ Cloud X พร้อมกับระบบช่วงล่างแบบลม
ที่สามารถทำการหมุนตัวที่ตำแหน่งเดิม, กระโดดที่ตำแหน่งเดิม และโหมดขับขี่พิเศษอื่น ๆ ราคาคำแนะนำของรถใหม่คือ 1.68 ล้านหยวน ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า BYD ทำให้ผู้บริโภคต่างประเทศจำพลังและเสน่ห์ของแบรนด์จีนนี้ได้อย่างลึกซึ้ง
โฆษณา