31 ก.ค. เวลา 03:09 • ข่าวรอบโลก

เพียง 178,800 หยวน! “Avalon ใหม่” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลดราคา 23,000 หยวน

สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่คุ้นเคยกับ Cadillac หากคุณพยายามเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อดูข้อมูลราคาของ SUV ขนาดกลาง คุณอาจจะตกใจเมื่อเห็นราคาจำหน่ายของ Cadillac XT5 (35.27-45.27 หมื่นหยวน) ช่วงราคานี้อาจสูงกว่ารถยนต์ระดับหรูของ Audi หรือ Mercedes-Benz ในระดับเดียวกัน อีกทั้งราคาที่ตกลงซื้อขายในตลาดจริงบางครั้งอาจเกิน 40 หมื่นหยวน
ที่น่าสังเกตคือ ราคาตั้งต้นของ Cadillac XT5 รุ่นใหม่ได้ถูกปรับลงมาอยู่ในช่วง 23 หมื่นหยวน ราคานี้สามารถซื้อ SUV ขนาดกลางของแบรนด์ร่วมทุนได้เท่านั้น แม้ว่า Cadillac จะเป็นแบรนด์หรูอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การลดราคาที่มากขนาดนี้ยากที่จะพบในแบรนด์อื่น แม้แต่ Audi ก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงได้
สาเหตุที่รถรุ่นปัจจุบันมีราคาน่าสนใจเช่นนี้ เป็นเพราะว่ามีรุ่นใหม่ปี 2025 ที่กำลังจะเปิดตัวและได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นรถรุ่นปัจจุบันจึงเข้าสู่ช่วงการขายของเหลือ
แม้ว่าการอัปเดตครั้งนี้จะถือเป็นการปรับปรุงรุ่น แต่ระบบพลังงานยังคงเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน รวมถึงเครื่องยนต์ 2.0T ที่มาพร้อมกับระบบไฮบริด 48V และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดที่เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น นอกจากนี้ ควรสังเกตว่าทุกรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบอัตโนมัติและระบบช่วงล่างอิสระแบบห้าลิงค์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ผู้ซื้อ Cadillac ให้กับเทคโนโลยีหลักของรถยนต์เชื้อเพลิง
ความแตกต่างในด้านการออกแบบภายนอกระหว่างรุ่นใหม่และรุ่นปัจจุบันไม่มากนัก มีผู้ใช้เน็ตบางคนได้จับภาพ Cadillac XT5 รุ่นใหม่ที่เริ่มส่งมอบไปยังตัวแทนจำหน่ายต่างๆ การออกแบบด้านหน้าใหม่ยังคงใช้ไฟหน้าแบบแยกส่วน แต่แหล่งกำเนิดแสงด้านบนดูคมชัดยิ่งขึ้น
จากมุมมองด้านข้าง รถใหม่มาพร้อมกับกระจกส่วนตัวและล้อขนาด 20 นิ้ว ส่วนล้อได้รับการออกแบบใหม่ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไฟท้ายก็แคบลงอย่างเห็นได้ชัดเพื่อเน้นความงามของเส้นสาย ขนาดของ Cadillac XT5 คือ ยาว 4888 มม., กว้าง 1957 มม., สูง 1694 มม., ฐานล้อ 2863 มม., ความยาวตัวถังเพิ่มขึ้น 75 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ซึ่งตรงกับความชอบของผู้บริโภคในจีนที่ชื่นชอบรูปลักษณ์ที่ดูสง่างามและทรงพลัง
ในตลาดจีน ยอดขายของ Cadillac ยังแสดงให้เห็นว่ามีผลลัพธ์ที่ค่อนข้างธรรมดา หลายคนมองว่าออกแบบภายในของ Cadillac นั้นล้าสมัยเกินไป อย่างไรก็ตาม ภายในของ Cadillac XT5 รุ่นใหม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง ไม่เพียงแต่ใช้การออกแบบหน้าจอคู่ที่เชื่อมต่อกันเท่านั้น แต่ยังได้มีการนำองค์ประกอบหน้าจอโค้งเข้ามาใช้ การออกแบบภายในชุดนี้ดูเหมือนจะเป็นผลผลิตจากแพลตฟอร์ม Ultium
ในการอัปเกรดครั้งนี้ แท่งเกียร์อิเล็กทรอนิกส์รูปไก่ของรุ่นปัจจุบันถูกยกเลิก และแทนที่ด้วยการออกแบบปุ่มหมุน ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกของเทคโนโลยีในรถได้อย่างมาก ในขณะเดียวกัน ภายในรถก็ใช้วัสดุโลหะโครเมียมและแผ่นเคลือบเงาอย่างกว้างขวาง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยอย่างเด่นชัด
Cadillac ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความแข็งแกร่ง เป็นหนึ่งในแบรนด์หรูระดับกลางที่โดดเด่นในยุคของรถยนต์เชื้อเพลิง แต่ด้วยผลิตภัณฑ์จากแพลตฟอร์ม Ultium ที่ยังไม่สามารถออกสู่ตลาดในปริมาณมากได้ Cadillac จึงค่อยๆ หายไปจากความสนใจของผู้คน ดังนั้น การเปิดตัว SUV ใหม่ในครั้งนี้จะช่วยให้แบรนด์กลับมามีความสนใจในตลาดอีกครั้ง คุณจะพร้อมจ่ายเงินสำหรับ Cadillac XT5 รุ่นใหม่หรือไม่? หากในอนาคตรถใหม่มีการปรับราคาลงมาอยู่ที่ระดับ 250,000 หยวน คุณคิดว่ามันจะมีความน่าสนใจหรือไม่?
โฆษณา