2 ส.ค. เวลา 03:09 • ข่าวรอบโลก

Cadillac XT5 ใหม่ เปิดตัวอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ กำหนดมาตรฐานใหม่แห่งความหรูหรา! สมรรถนะไม่ควรมองข้าม!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รุ่นปรับปรุงแรกของ 'เอเชียลอน' ที่ผลิตในประเทศได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยรถใหม่มีทั้งหมดสามรุ่น แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0L, รุ่นคู่ไฮบริด 2.0L และรุ่นคู่ไฮบริด 2.5L รวมทั้งหมดเก้ารุ่น ราคาที่แนะนำจากทางการอยู่ที่ 17.88-25.68 หมื่นหยวน นอกจากนี้ ทางการยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษมูลค่า 2 หมื่นหยวน
และผู้ที่เปลี่ยนรถยังสามารถรับส่วนลด 9000 หยวน ด้วยการลดราคาและข้อเสนอทั้งหมด รถใหม่มีราคาถูกกว่ารุ่นแรกถึง 2.3 หมื่นหยวน ลองจินตนาการว่าคุณสามารถซื้อรถซีดาน B+ ได้ในราคาน้อยกว่า 1.9 แสนหยวน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้มาก่อน
และการกระทำของโตโยต้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่ตรงไปตรงมา นั่นคือการเข้ายึดตลาดอย่างรวดเร็ว คาเมรี่น่าจะเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุด ไม่รู้ว่าจะมีผลลัพธ์อย่างไรหลังจากเปิดตัว เราก็ต้องรอดูกัน! มาดูกันว่า 'เอเชียลอน' ใหม่มีความเซอร์ไพรส์อะไรบ้าง ก่อนอื่น ดีไซน์ภายนอกดูโดดเด่นและแข็งแกร่ง เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นแรก รถใหม่ดูมีความคล่องตัวมากขึ้น ตะแกรงหน้าได้รับการออกแบบที่แตกต่างกันตามเวอร์ชัน เช่น เวอร์ชัน 2.5L
ไฮบริดมีตะแกรงหน้าแบบสตาร์ดรายที่เป็นหนึ่งเดียว ขณะที่เวอร์ชัน 2.0L เบนซิน/ไฮบริดจะเป็นตะแกรงหน้าแบบโมดูลไฮไลท์แบบหนึ่งเดียว เลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณเอง ส่วนไฟหน้าเป็นการปรับเปลี่ยนรายละเอียด แต่โครงสร้างหลักยังคงไม่เปลี่ยนแปลง
ขนาดของรถใหม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงมีความยาว กว้าง และสูงอยู่ที่ 4990 มม./1850 มม./1450 มม. และระยะฐานล้อขยายไปถึง 2870 มม. รายละเอียดที่ด้านข้างได้รับการปรับปรุง เช่น เส้นข้างตัวรถที่ดูคมชัดขึ้น และไม่ใช้การออกแบบที่เชื่อมต่อกันแบบเดิมจากด้านหน้าไปถึงประตูท้าย แต่เริ่มจากด้านหน้าแล้วลดลงที่ประตูท้ายและค่อยๆ รวมเป็นหนึ่งกับตัวรถ การออกแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนที่เน้นรายละเอียดที่ด้านข้าง
ด้านท้ายของรถเพิ่มการออกแบบปีกเล็กเพื่อเพิ่มความรู้สึกสปอร์ตของรถ นอกจากนี้ สัญลักษณ์ 'HYBRID' ที่มีมาก่อน ได้เปลี่ยนเป็น 'HEV' นอกจากนี้ รุ่นใหม่ของเอเชียลอนยังมีสีใหม่สองสี ได้แก่ สีเขียวคริสตัล และสีเทาคริสตัล เพิ่มเติม ทำให้ตัวเลือกมีความหลากหลายมากขึ้น!
ดังนั้น การออกแบบภายนอกได้รับการปรับเปลี่ยนเพียงบางจุด ในขณะที่การออกแบบภายในยังคงสอดคล้องกับแนวทางภายนอก โดยโครงสร้างยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การปรับเปลี่ยนอยู่ที่รายละเอียด โดยรุ่นปรับปรุงของ 'เอเชียลอน' มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว หน้าจอคอมพิวเตอร์กลางขนาด 12.3 นิ้ว และระบบแสดงข้อมูล HUD แบบ AR ท่านอาจสังเกตเห็นว่าหน้าจอมัลติมีเดียตรงกลางได้รับการเปลี่ยนแปลง
และได้ยกเลิกปุ่มจริงกลางคอนโซลไปเป็นแผงสัมผัสทั้งหมด ซึ่งเพิ่มความรู้สึกทางเทคโนโลยี แต่ลดความสะดวกในการใช้งานลง อย่างไรก็ตาม ชิปเซ็ต Snapdragon 8155 ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐานยังคงสามารถให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดี และอินเทอร์เฟซของระบบยังมีการเปลี่ยนแปลง แต่หากเปรียบเทียบกับค่ายรถยนต์ใหม่ของเรา ยังมีความแตกต่างอยู่บ้าง
ระบบพลังงาน ในข้างต้นได้กล่าวถึงว่า รถใหม่จะมาพร้อมกับระบบพลังงานสามชุด ได้แก่ เครื่องยนต์ 2.0L แบบดูดอากาศธรรมชาติ ซึ่งมีกำลังสูงสุด 127kW ซึ่งลดลงจากรุ่นปัจจุบัน 3kW การสิ้นเปลืองน้ำมันรวม 4.31L/100km; ระบบไฮบริด 2.5L และระบบไฮบริด 2.0L ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งนำอาวุธทั้งหมดที่โตโยต้ามีในด้านรถยนต์นั่งออกมาใช้
ในเรื่องของอุปกรณ์ ใหม่ 'เอเชียลอน' ถือว่ามีความคุ้มค่า เช่น มาพร้อมกับระบบ Toyota Pilot ระดับสูง, ระบบ PCS ความปลอดภัยก่อนการชน (พร้อมการตรวจจับคนเดินถนนด้านหน้า), ระบบ DRCC ควบคุมการรักษาความเร็วด้วยเรดาร์ (พร้อมฟังก์ชันติดตามรถในทุกความเร็ว), ระบบเตือนการออกนอกเลน LDA, ระบบติดตามเลนอัจฉริยะ LTA, ระบบช่วยจดจำป้ายถนน RSA, ระบบหยุดการขับขี่ฉุกเฉิน EDSS, และระบบช่วยการขับขี่ที่คาดการณ์ล่วงหน้า PDA เป็นต้น ซึ่งถือว่ามีความแข่งขันสูงในระดับเดียวกัน
สรุป: ดังนั้นบางคนอาจบอกว่ารถคันนี้แค่มีการอัพเกรดอย่างธรรมดา แต่ถ้าคุณเข้าใจลึกๆ การอัพเกรด 'ธรรมดา' นี้ก็มีค่าอย่างมาก โดยเฉพาะในราคา 17.88 หมื่น คุณยังต้องการอะไรอีก?
โฆษณา