20 ก.ค. เวลา 09:46 • ปรัชญา

สวัสดีค่ะ วันนี้ก็จะเป็นชะตาของคนเกิดปีจอนะค่ะ

คนเกิดปีจอเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ มีประสาทสัมผัสที่ไวต่อเหตุการณ์รอบๆข้าง ช่างสังเกต รู้ใจคนอื่น รักอิสระ มองโลกในแง่ดี และมีความเป็นมิตรค่อนข้างสูง มีมนุษย์สัมพันธ์ดี และเข้ากับคนได้ง่าย
แต่.. ก็เป็นคนทีมีวุฒิภาวะค่อนข้างเป็นเด็ก ไม่รู้จักโต ทำอะไรตามใจตัวเองตลอด รักความสนุกสนานร่าเริง ชอบกิน ชอบเที่ยว มีนิสัยขี้ระแวง ขี้สงสัย ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ รู้จักการปกป้องตนเอง มีความอยากรู้อยากเห็นจนผิดวิสัย หากใครทำอะไรไม่ได้ดังใจจะขี้หงุดหงิด ขี้รำคาญ ในบางครั้งเป็นคนคิดมาก ขี้อิจฉา และไม่ค่อยให้เกียรติใคร
ออกจะโมโหร้ายในบางเรื่อง ในด้านความรักและคู่ครอง หากรักใครจะทุ่มเทหัวใจให้กับความรัก เป็นรักแบบเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงออก มีความอดทนและมีความซื่อสัตย์ และมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง หากเจอคนที่ใช่ ก็จะมีชีวิตคู่ที่อยู่กันไปจนแก่เฒ่า
คู่ครองที่เหมาะสม คือ คนเกิดปีมะเมีย ปีขาล ปีเถาะ และปีวอก
ปีมะเมีย และปีขาล เข้ากันได้ดีเพราะมีความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อกัน
แต่.. คนเกิด ปีมะเมีย ไม่ชอบให้คนรักมาจำกัดอิสรภาพ หรือตั้งกฎเกณฑ์ หรือข้อผูกมัด ส่วนปีขาล สามารถส่งเสริม และสนับสนุนในเรื่อง ของหน้าที่การงานเป็นอย่างดี หากคุณไม่สนใจที่เขาหรือเธอที่ เป็นคนที่ชอบมีความรักแบบผาดโผน และขึ้นลงแบบสุดโต่ง มักเจ้าชู้ กรุ้มกริ่ม รักง่าย หน่ายเร็ว และชอบมีคนรักหลายคนในเวลาเดียวกัน หากไม่ชอบแบบนี้ คุณยังมีตัวเลือกให้พิจารณาคือ...
ปีเถาะ และปีวอก จะมีทัศนคติที่สอดคล้องกัน
ปีเถาะ ถ้ามีความสัมพันธ์ฉันเพื่อนสนิท จะมีชีวิตคู่ที่ราบรื่น สม่ำเสมอ แต่ะคนปีเถาะจะไม่ค่อยมีเหตุผลในเรื่องความรัก
ปีวอก จะเป็นคนรักครอบครัวและให้ความสำคัญกับความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างในครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง
คู่ครองที่ไม่เหมาะสมกัน คือ คนที่เกิดปีระกา ปีมะแม และปีฉลู
โฆษณา