20 ก.ค. เวลา 11:46 • อาหาร
ผมเหล่เมนูนี้มานาน
ข้าวผัดกระเทียม
ไข่!
- ข้าว:
เทคนิคการทำข้าวผัดคือ หุงข้าวให้สวย ใส่น้ำพอข้าวสุกเม็ดค่อนข้างลีบเรียว
หรือใช้ข้าวสุกก้นๆหม้อถ้าหม้อหุงข้าวใหญ่มาก
ข้าวที่แข็งแบบนี้ กินติดฟัน แต่พอไปทำข้าวผัด
มันจะดูดซับน้ำมัน และซอสต่างๆ ทำให้เม็ดข้าวนิ่มขึ้น แต่ข้าวจะไม่เละ!
- ถ้ามีกุนเชียงผมว่ามันเข้ากันดี
ถ้าชอบความแปลก หั่นแอปเปิลเขียวใส่ลงไปก่อนยกกะทะ
จะได้ความสดชื่น หวานอมเปรี้ยว ไม่เลี่ยนด้วย!
- แต่ถ้าท่านต้องการเติมรสหนักๆ แนว
Smoky ๆ
ผมแนะนำซอสลับที่ผมชอบซื้อ!
• อันนี้เทคนิคผ้ดข้าวที่ผมชื่นชอบ!
โฆษณา