20 ก.ค. เวลา 14:30 • กีฬา
เทศบาลนครเชียงใหม่

ฝืนยิ้มด้วยความยินดี เลนี่ โยโร่ เมื่อปีศาจแดงไม่ใช่ทีมในฝัน!!!!

"เลนี่ เลนี่ เลนี่ ขอต้อนรับสู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" เสียงจากปลายสายของกองหลังระดับตำนานอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่กล่าวต้อนรับการมาของกองหลังดาวรุ่งค่าตัวแพงอย่าง เลนี่ โรโย่ ที่ย้ายจากสโมสรลีลล์ ทีมในลีกเอิงฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวพร้อมแอดออนที่ 70 ล้านยูโร
ต้องบอกว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยุคใหม่ภายใต้การดูแลของกลุ่มอินเนออด ที่นำโดยเซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และทีมงานหลังบ้าน ที่เดินดีลตลาดซื้อขายนักเตะได้อย่างรวดเร็ว อย่างรายแรกที่ดีลเข้ามาอย่างโยชัว เซิร์กซี นั้นเอง
กับกองหลังวัย18ปี ที่เจ้าตัวมีทีมในฝันอย่าง เรอัลมาดริด ที่เป็นจุดหมายปลายทางมากกว่า
แต่ด้วยเรอัล มาดริด ไม่ต้องการจะจ่ายค่าตัวให้กับนักเตะที่สัญญาเหลือปีสุดท้าย เหมือนที่เกิดขึ้นกับในรายของ เอดูอาร์โด้ คาแมงวิลก้า หรือแม้แต่ในรายของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งจะเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของสโมสรเมื่อไม่นานมานี้
รายงานจากสื่อแดนกระทิงอย่าง มาร์ก้า และเจ้าพ่อข่าวการย้ายทีมอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็รายงานตรงกันว่า
เป็นสโมสรลีลล์ต้นสังกัดที่กดดันอย่างหนักให้เลนี่ โยโร่ ให้ตอบรับข้อเสนอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
" เพราะถ้าหากโยโร่ยืนยันจะไปเรอัล มาดริดแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์หน้า เขาจะไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลที่กำลังมาถึงแน่นอน"
จึงเป็นทีมบริหารของปีศาจแดงนำโดยโอมาร์ เบร์ราดา ซีอีโอคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มุ่งมั่นในการดำเนินการจนกว่าผู้เล่นจะตัดสินใจย้ายมาเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ว่า ตัวนักเตะจะมีข่าวกับทั้ง เรอัลมาดริด และ ลิเวอร์พูลก็ตาม
"ผมรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ผู้เล่นเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และรู้สึกได้ว่านี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยผลักดันศักยภาพในตัวผมให้บรรลุความทะเยอทะยาน"
"พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่อย่างมากต่อผมและครอบครัวเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
แม้บทสัมภาษณ์อาจจะไม่ได้พูดถึงการคว้าแชมป์กับทีมแต่สโมสรยังซื้อใจโยโร่ ด้วยการจะดูแลน้องของเขาทั้งในเรื่องการเรียนและการเข้าร่วมศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร
ราคารวมออปชั่นสูงถึง 70 ล้านยูโรอาจะมองว่าเป็นความเสี่ยง แม้ว่าฝีเท้าของเจ้าตัวจะได้รับการจับตามองด้วยความ สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว แต่เขารวดเร็วและขาที่ยาวจากสถิติการลงเล่นในลีกเอิง เขาเป็นนักเตะที่ครองบอลได้ดีและการผ่านบอลถึง 63.2 ครั้งใน 90 นาทีในลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และสามารถรับมือกับกองหน้าที่มีความเร็วจัดได้
แน่นอนว่าทีมในฝันของ เลนี่ โยโร่ ไม่ใช่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็หวังว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้ดีที่สุดจากฝีเท้าของเขาต่อจากนี้
เพราะแฟนบอลก็คงไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแบบดีลมหาศาลแต่ช่าง ไร้ค่าอย่าง อังเคลดิ มาเรีย ที่เหมือนย้ายมาที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ด เพื่อรอเวลาซบ ปารีสแซงต์แชร์กแมงนั่นเอง
YouTube channel : เด็กยกน้ำลูกหนัง
Facebook : เด็กยกน้ำลูกหนัง
Tiktok : เด็กยกน้ำลูกหนัง
โฆษณา