24 ก.ค. เวลา 12:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
ลานอยู่เถื่อน ลานกางเต็นท์ บ้านป่าโหล

วาดสุขฮีลใจ ระบายสีสันให้ ดอยหลวงเชียงดาว

𝐉𝐨𝐲𝐟𝐮𝐥 𝐉𝐮𝐥𝐲 🌧️
หน้าฝนกรกฎา สุดสัปดาห์ที่เราเฝ้าฝันรอคอย
หาวันหยุดเคลียร์ภารกิจที่คั่นค้างจนหมดสิ้น ออกมาพักผ่อนแค้มป์ปิ้ง สูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ไอหมอกไหลผ่านตัวช้าๆ ที่ " จุดชมวิวป่าโหล เชียงดาว "
พาตัวเองออกจากรูทีนเดิมๆ
พาตัวเองออกจากรูทีนเดิมๆ 💚
นั่งเหม่อๆ มองวิวดอยหลวงเชียงดาวที่แสนยิ่งใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ช่างงดงามประทับใจเสียจริง ได้ปล่อยหัวโล่งๆ รู้สึกได้ทันทีเลยว่าเราได้หายใจทั่วท้อง เต็มปอดอย่างบอกไม่ถูก
Camping Vibes
Camping Vibes ⛺
ค่อยๆ...
กางเต็นท์หลังใหญ่บนเนินหญ้าที่เขียวชอุ่ม หน้าฝน
ช้าๆ...
ค่อยปักสมอ ตอกเสาให้มั่นคง เหมือนได้ฝึกใจผ่อนตนให้อยู่กับสิ่งตรงหน้า
เบาๆ...
ผ่อนคลาย หยุดพัก นั่งมองออกไปสู่ธรรมชาติรอบด้าน
เงียบๆ...
พร้อมกับเสียงที่ดังก้องภายในใจมากมาย
ครั้งสุดท้าย...
ที่คุณได้หยุดพักคือเมื่อไหร่
ขีดๆ เขียนๆ ปล่อยจินตนาการ
ขีดๆ เขียนๆ ปล่อยจินตนาการ 🎨
เราหยิบเซ็ทมินิวาดระบายสีจากกระเป๋า กดถ่ายรูปโพลารอยด์สักแชะเก็บไว้เพื่อเป็นความทรงจำ กิจกรรมที่ฮีลใจได้ดีเมื่อออกมาแค้มป์ปิ์ง
ค่อยร่าง ค่อยวาด ดึงสมองด้านศิลปะภายใน ได้ออกมาเริงร่าเต้นระบำดูบ้าง ช่วงเวลาวาดสุข ระบายสีสัน ได้อย่างไร้ขอบเขต จนบางทีเราก็อาจไม่เชื่อตัวเองด้วยซ้ำ ว่าเราสามารถสร้างสรรค์ศิลปะชิ้นเดียวในโลกได้
ศิลปะไม่ได้มีไว้ให้เข้าใจ แต่มีไว้ให้รู้สึก
Friendship
Friendship 🐕
ยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งรู้สึกว่าความสัมพันธ์กับคนรอบตัวๆ เริ่มจางหาย ความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน อาจจะด้วยเราหรือเขาก็ตาม การหยอกล้อ พบปะสังสรรค์ เพื่อนพ้อง ก็ถูกขยับเลื่อนและเลือนลางไปในที่สุด
การงาน ภารกิจ สุขภาพ ครอบครัว นานาประการ กลับเข้ามาแทนที่โดยที่เราไม่รู้ตัว บางทีการที่ได้พาตัวเองออกมาจากชีวิตประจำวัน ใช้เวลาเงียบๆ แบบนี้ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงหัวเราะของตัวเองกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ได้ซะงั้น
ธรรมชาติที่แสนยิ่งใหญ่
ธรรมชาติที่แสนยิ่งใหญ่ ⛰️
เรานั่งมองดอยหลวงเชียงดาวที่ยิ่งใหญ่ เช้า สาย บ่าย เย็น
เมฆลอยเปลี่ยนไปตามแสง ลม อากาศ ดอยหลวงแสนขี้อายบางทีก็ถูกบดบัง จนเหมือนไม่เคยมีอยู่จริง แต่พอฝนซา หมอกจาง ยอดดอยก็กลับมาตระหง่านอีกครั้ง ชีวิตก็เฉกเช่นกัน สุขอยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน
"ไม่มีอยู่" ไม่ได้แปลว่า "หายไป"
ความสุขยังคงวนเวียนอยู่รอบตัวเราเสมอ
I hope you have a joyful and satisfying day