20 ก.ค. เวลา 16:48 • บันเทิง

#ความดีนั้นไม่คงทน

#ความดีไม่คงทน
ความดีนั้น ไม่คง ทนจริงแท้
คนชั่วแพ้ เพราะเรา เฝ้าเสริมส่ง
ต้องใช้แรง พลัง แทบปลดปลง
กว่าจะดล ให้ใจ ใครเปลี่ยนไป
แต่เปลี่ยนคนดี ให้กลาย เป็นคนเลว
ในพริบ ตาเดียว เหมือนลมไหว
ความยุติธรรมนั้น บางครั้ง แค่ฝันไกล
เท่าเทียมกัน ในใจ ยากเกินการ
เราทำดี เพื่อใคร ในวันนั้น
ทำเพื่อฝัน หรือเพื่อ ใจจะผ่าน
หากทำดี แล้วไร้ คนสนาน
ควรทำต่อ หรือควร ทิ้งทางใด
ความยุติธรรม ที่แท้ มีจริงหรือ
ในโลกนี้ คือความลวง ในฝันใส
คนเท่าเทียม เป็นไป ได้อย่างไร
ในเมื่อใจ คนไม่เคย จะเท่ากัน
หากทำดี แล้วใจ เราสุขสันต์
ความสุขนั้น คือรางวัล ในทุกวัน
แม้ไม่มี ใครเห็นค่า ความดีนั้น
แต่ใจเรา ยังมั่น ในทางที่เดิน
ความดีที่แท้ ไม่ใช่ เพื่อใคร
แต่เพื่อใจ เราเอง ที่ไม่เหิน
ทำดีไป เพื่อความสุข ไม่ห่างเพลิน
เป็นกำลังใจ ให้เราเดิน ในทางธรรม
แม้โลกนี้ ไร้ความ ยุติธรรม
คนยังทำ ชั่วได้ โดยไม่เขิน
แต่เราทำดี เพื่อใจ เราเจริญ
ให้ความดี เป็นเครื่องเตือน ใจเราเอง
#ความดีไม่คงทน
นลินฟ้า พิมพ์สกุล
20 ก.ค.67 เวลา23.25
โฆษณา