20 ก.ค. เวลา 17:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

องคมนตรี เป็นประธานมอบขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ที่จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และประธานกรรมการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นประธานในพิธีมอบขาเทียมพระราชทานแก่คนพิการขาขาดในจังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียง ตามโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 169 ณ ศาลาอำนวยการ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ กล่าวรายงานผลการปฏิบัติงานออกหน่วยทำขาเทียม พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิรเจติยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 รองเจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ กล่าวสัมโมทนียกถา นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการและแสดงความยินดีกับคนพิการขาขาด นางศศิพิมล แก้วทวีทรัพย์ นายกสโมสรโรตารีพระปฐมเจดีย์ กล่าวถึงความร่วมมือ
พร้อมทั้งมีผู้แทนหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานครั้งนี้อีกหลายภาคส่วน เช่น สมาชิกวุฒิสภารุ่นที่ 12 สโมสรโรตารีพระปฐมเจดีย์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด มอบป้ายสนับสนุนโครงการฯ ซึ่งโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 กรกฎาคม 2567 ณ ซุ้มพุทธมามกะ องค์พระปฐมเจดีย์ของ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม
โครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ของมูลนิธิขาเทียมฯ เป็นอีกโครงการหนึ่งที่มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปี โดยออกหน่วยให้บริการทำขาเทียมในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศปีละ 5 ครั้ง เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการช่วยเหลือคนพิการขาขาดที่ยากไร้ทุกเชื้อชาติและศาสนาให้ได้รับขาเทียมที่ดี มีคุณภาพ โดยไม่คิดมูลค่า
เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระต่อตนเองหรือครอบครัว และสามารถสร้างประโยชน์ให้สังคมได้ ในการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 169 นี้ มูลนิธิฯ ร่วมกับจังหวัดนครปฐมได้ทำขาเทียมพระราชทานมอบให้แก่คนพิการทั้งสิ้นจำนวน 102 ขา และซ่อมแซมขาเทียมที่ชำรุดจำนวน 6 ขา
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว
โฆษณา