21 ก.ค. เวลา 09:05 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

5 เพลงแนวซิตี้ป๊อป ฝีมือปิปิ๊น้องนปโปะ และวง “2021 Ocean Vibes”

“นปโปะหม่ำ ๆ … หม่ำ ๆ กู๊ดบอย … กู๊ดบอยหม่ำ ๆ … หม่ำ ๆ เก่งมาก”
สารภาพมาเสียแต่โดยดี ว่าใครอ่านประโยคข้างต้นนี้โดยเผลอสอดแทรกทำนองเข้าไปแบบไม่รู้ตัวกันบ้าง
แน่นอนว่าช่วงนี้ เพลง “นปโปะหม่ำ ๆ” นี้ กำลังเป็นกระแสอย่างมากในหลาย ๆ ช่องทางโซเชียล โดยเฉพาะ TikTok ที่ชวนผู้คนหลอนหูไปแล้วเกือบสิบล้านครั้ง จากการปลุกใจให้ “นปโปะ” สุนัขพันธุ์คอร์กี้กินอาหารให้หมดเพียงตัวเดียว สู่การเป็นเพลงที่ปลุกใจสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ แม้กระทั่งมนุษย์ด้วยกันเองให้เจริญอาหารตาม
สารภาพว่าตัวของผู้เขียนเอง ก็เพิ่งได้ทราบความจริงจนรู้สึกอึ้งกิมกี่ว่า ผู้จัดทำเพลงนี้ และเจ้าของสุนัขแสนน่ารักตัวนี้ ก็คือ “อาร์ม - พนธกร โชคคุ้มแก้วถาวร” นักร้องนำของ “2021 Ocean Vibes” วงดนตรีซิตี้ป๊อปสัญชาติไทยที่ผู้เขียนปลื้มในทุกผลงานเพลงเนื่องจากเป็นคอซิตี้ป๊อปเช่นเดียวกันกับหลาย ๆ คน
รวบตึงสั้น ๆ อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของช่อง “Cozy Space Music” เปิดเผยว่าอาร์มและเพื่อน ๆ อีก 2 คน ทำวงดนตรีที่รวมคนจืด ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่ออยากโปรยเสน่ห์ชนะใจสาว ๆ และอยากมีชื่อเสียงที่โด่งดัง กลายเป็นวงซิตี้ป๊อปไทยที่แฝงเสน่ห์และกลิ่นไอความเก๋าสู่ผู้คนที่ได้ยินได้ฟังตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งมีผลงานให้ฟังกันทั้งหมด 9 เพลงในปัจจุบัน
วันนี้ทางผู้เขียน และ THE F1RST ขอหยิบ 5 เพลงสุดเพราะ ความหมายสุดพริ้ง มาแนะนำให้ทุกท่านหลุดจากภวังค์น้องนปโปะกันสักครู่ เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์หูเคลือบทองคำไปด้วยกัน
💽 A Strawberry Night (2021)
ผลงานเพลงแรกของวงฯ ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่กล่าวถึงความสัมพันธ์สุดลึกลับ เพียงค่ำคืนที่แสนหอมหวานเพียงคืนเดียว แต่ในส่วนลึกของทั้งคู่ก็รู้กันดีว่าไม่ควรจะไปต่อ ไม่ต้องทักทาย ไม่ต้องรู้จัก ไม่ต้องสัมผัสกัน อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ แบบนี้แหละ…ดีแล้ว
💽 Meiko (2022)
เพลงลำดับที่ 4 ของวงฯ ปล่อยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 โดยเพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมชั่นญี่ปุ่นชวนน้ำตาซึม อย่าง “AnoHana - ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ” ด้วยทำนองชวนล่องลอย และเนื้อหาที่บอกถึงการอธิษฐานให้เธอคนนั้นที่จากไปไกลแสนไกลหวนคืนมาอีกครั้ง ทำให้เพลงนี้กินใจใครหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะใครที่เคยดู AnoHana มาก่อน จะสัมผัสเพลงนี้ได้จับใจที่สุด (ฮือ…)
💽 ดินสอสู่ปากกา (Pencil To Pen) (2023)
เพลงลำดับที่ 7 ของวงฯ ปล่อยเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 เป็นเพลงที่ผู้เขียนซูฮกและยกย่องให้เป็นเพลงที่แฝงความหมายได้ลึกซึ้งที่สุดที่เคยฟังมา เพลงนี้บ่งบอกถึงการก้าวข้ามผ่านช่วงวัย หรือ Coming of Age ได้ดีมาก โดยเลือกเปรียบเทียบการใช้ปากกาแทนดินสอ กับการได้เป็นผู้ใหญ่แบบที่อยากเป็น แต่อาจไม่ได้สวยงามและเต็มไปด้วยบาดแผลที่ลบออกไปได้ยาก และเพลงนี้ทำให้รู้ได้ทันที ว่า “รสชาติของการเติบโต ไม่เห็นอร่อยเลย”
💽 สตรี With May (City With May) (2023)
เพลงลำดับที่ 8 ของวงฯ ปล่อยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผู้เขียนชื่นชอบในท่วงทำนอง และความคมคายของชื่อเพลงที่คล้องกับเนื้อหาข้างใน เพลงนี้ออกเชิงรักแรกพบกับสตรีลึกลับที่ถูกใจ ในค่ำคืนหนึ่งของเดือนพฤษภาคม ตัวเธอนั้นชวนหลงใหลจนไม่อยากให้คืนนี้ผ่านไปเลยทีเดียว ดั่งชื่อเพลง “สตรี With May” ที่ผวนกลับเป็น “Stay With Me” … อยู่กับฉันต่ออีกหน่อยได้ไหม นะ ๆ~
💽 Actor (2024)
ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงใหม่ล่าสุดกันหน่อยดีกว่า กับเพลงลำดับที่ 9 ของวงนี้ ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เพลงนี้ออกแนวดรามาหน่อย ๆ บ่งบอกถึงความไม่ตั้งใจที่จะทำให้เธอเสียใจเลยสักนิด ก็เพราะมีนักแสดงที่แฝงอยู่ภายใน มาครอบงำฉัน และทำอะไรไม่ดีออกไป จบสุดท้ายที่การเฝ้าสมเพชตัวเองในที่สุด
และนี่คือ 5 เพลงที่แนะนำอยากให้ไปฟังกันครับ จริง ๆ วง 2021 Ocean Vibes ยังมีอีกหลายเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังกันอีก รับรองว่าถูกใจคอเพลงกันอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ก็อยากให้ผู้อ่านทุกท่าน ฝากติดตามและเอ็นดูวงนี้กันเยอะ ๆ ให้วงนี้ได้ออกผลงานมาอีกเรื่อย ๆ และมีงานจ้างเยอะ ๆ ให้ปิปิ๊อาร์มได้มีเงินเลี้ยงเจ้านปโปะสุดน่ารักไปอีกนาน ๆ
เรียบเรียงโดย อภิวัฒน์ ช่วยแสง
กราฟิกโดย กฤตนัน ดิษฐบรรจง
ติดตาม THE F1RST ได้ทาง www.thef1rst.co
#2021OceanVibes
#อาร์มพนธกร
#พนธกรโชคคุ้มแก้วถาวร
#นปโปะหม่ำๆ
#citypop
#thaicitypop
#Viral
#THEF1RST
โฆษณา