21 ก.ค. เวลา 10:16 • ปรัชญา

✍🏾ความงดงาม ภายในและภายนอก เมื่อถูกตัดสิน ตีความ คุณค่าชีวิตจะเปลี่ยนไปตามที่เราคิดเอาเองทั้งหมด

✍🏾ภายนอกจะแต่งแต้มสีสันให้งดงามเพียงใด จะมองให้สวยงามมากเพียงใดก็สามารถทำได้
✍🏾สุดแต่จะเป็นไปตามที่ผู้พบเห็นนั้น ตีความ ตัดสิน สิ่งที่ตัวเราแต่งแต้มมากมายนั้นเป็นไปตามที่ความคิดผู้อื่นจะกล่าวไว้ในใจหรือเผยเปิดเผยออกมาชื่นชมให้ตัวเราได้รับรู้
✍🏾แต่คำชมเหนือสิ่งอื่นใด ความงดงามที่ผ่องอำไพส่องสว่างเปล่งประกายล้ำค่าอยู่ภายในนั้นหนาที่ควรค่าได้รับ
✍🏾ชีวิตเราเป็นผู้เริ่มต้นและจบลง ด้วยวิธีคิด ลิขิตแปลเปลี่ยนไปตามที่ความรู้สึก อารมณ์ที่เราปรุงแต่ง เมื่อมีสิ่งเร้า เข้ามาทดสอบ ยั่วยุ ปลุกปั่น ทำให้ภาวะจิตใจเอนเอียง คล้อยตาม ในขณะที่จิตเราอ่อนไหว มืดมน ยังไม่แข็งแกร่งมากพอ แรงประทะภายนอก สามารถเข้ามามีอำนาจควบคุมชีวิตเราทั้งหมดไว้ เมื่อมีคนพูดจาชักจูง อ่าน ฟัง เห็น สิ่งใด จะเกิดความเชื่อขึ้นทันทีทันใด อย่างหลงลืมตัว ไม่สามารถตั้งสติได้ทัน ปัญญาจึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ทันในยามนั้นที่ต้องเผชิญ บททดสอบในการใช้ชีวิตประจำวัน
✍🏾หมั่นฝึก สมาธิอยู่กับภายใน ติดตามความคิด ความรู้สึก อารมณ์ ตนเอง สำรวจ ตรวจสอบ ทบทวน พิจารณา ทุกการกระทำในการใช้ชีวิตประจำวันตลอดเวลา ทุกลมหายใจ นิ่งสงบ กาย วาจา ใจ
✍🏾เมื่อความคิดนิ่ง จิตสว่าง พลังอันเปี่ยมปิติยินดียาวนาน จิตเบิกบาน ชีวิตสำราญฤทัย สวรรค์บนดิน
🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱🌱
โฆษณา