21 ก.ค. เวลา 12:53 • อาหาร
จามจุรีสแควร์​

Chabuton หรือ ราเมนทีวีแชมป์เปี้ยน

มิชชั่นคอมพรีทล้าววสำหรับเรา ในที่สุดก้อกลับมาทานอีกครั้ง หลังจากไปที่นู่นปิดสาขาที่นี่ก้อปิด วกมาที่จามจุรีฯยังเปิดแหะ ต้องจัดซักที่ ความอร่อยเต็มสิบไม่หักเลยยังเหมือนเดิม
คราวนี้เราจัดเต็มด้วย 2 เมนู เมนูแรกสำหรับเรา midnight garic ramen หมูชาชูตามภาพ รสชาติเข้มข้น หอมน้ำกระดูกหมู ซุปทงคตสึ ผสมผสานความเข้มข้นด้วยน้ำมันแบล็กมาร์ ราคาอยู่ที่ 249 บาทสำหรับชามนี้ ถ้วยใหญ่ เส้นเล็กหน่อยๆ เหนียวดี หมูชาชูชิ้นใหญ่ๆ 2 ชิ้น แต่แอบบาง มีไข่ 1 ซีก น้ำซุปจะเค็มนิ้ดๆ มีแบบไก่ กับแบบเนื้อด้วย
ส่วนอีกชามของแม่จะเป้นต้มยำรสแซบ ไซส์ S รสชาติแซบสุดๆ เหมาะกับคนทานเผ็ด รสชาติออกแนวเผ็ด และร้อน ไข่ 1 ลูกเต็ม ใส่ถั่วงอกลวกมาด้วย ถั่วงอกมีความกรอบนอกจากนี้ยังมีท็อปปิ้งเป็นกุ้งลายเสือตัวโตๆ 1 ตัว เห็ดฟางมี 2 ชิ้นน่ารักๆ ต้นหอมญี่ปุ่นซอยบางๆ ราคาชามล่ะ 214 บาท
มีอีกชื่อหนึ่งว่า ราเมนทีวีแชมป์เปี้ยน” กันจนติดปากและมีสาขาทั้งในกรุงเทพและจังหวัดต่างๆในประเทศไทย แต่ที่จริงแล้วราเมนของร้านชาบูตงไม่ได้ชนะแค่รางวัลจากรายการทีวีแชมป์เปี้ยนรายการเดียวเท่านั้น ยังมีรางวัลจากนิตยสาร ZAGAT LA. และมิชลิน ไกด์ แอลเอ (Michelin Guide L.A.) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ตัดสินใจเลือกแนะนำร้านชาบูตงเป็นร้านราเมนร้านแรกในนิตยสารและมิชลินไกด์บุ๊ก รวมถึงรางวัลจากนิตยสารและสื่อต่างๆ อีกมากมาย
ราเมนต้นตำรับขนานแท้ของญี่ปุ่น โดยมี มร.ยาสุจิ โมริซึมิ (Mr. Yasuji Morizumi) เป็นผู้ค้นคิดราเมนสูตรอร่อยจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่คัดสรรมา จนได้รับการขนานนามว่า “ผู้เป็นเลิศทางด้านการทำราเมน” จากงาน “8th Tokyo One Week Ramen Grand Prize”
ดังนั้นอย่าลืมมาลองกันน่ะ สาขาอาจหายากหน่อย แต่ถ้าได้ทานแล้วจะรู้สึกว่าคุ้ม อร่อย มาก เราให้เป้นที่หนึ่งในใจเราเลย
โฆษณา