21 ก.ค. เวลา 13:20 • ดนตรี เพลง

เซ็ทลิสต์และวิดีโอการแสดงเปิดทัวร์สหรัฐอเมริกาของ Foo Fighters ที่ถูกตัดให้สั้นลงเนื่องจากพายุ

การทัวร์ช่วงฤดูร้อนที่อเมริกาของ Foo Fighters เริ่มต้นอย่างไม่เป็นมงคลเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางวงถูกบังคับให้ตัดการแสดงที่ Citi Field ในนิวยอร์กให้สั้นลงและอพยพผู้คนออกจากพื้นที่การแสดงเนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนอง
เหล่าร็อคเกอร์ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการทัวร์ Everything or Nothing at All ทำการแสดงได้เพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที (ประมาณครึ่งหนึ่งของเซ็ทมาราธอนทั่วไป) ก่อนที่พวกเขาจะได้รับโทรศัพท์ให้ยุติการแสดง
โดย เดฟ โกรล ได้กล่าวคำเตือนสภาพอากาศต่อฝูงชนไว้ว่า
“ผมเพิ่งได้รับข่าวจากด้านข้างเวทีว่ามีพายุกำลังพัดเข้ามา เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวก่อน! มีฟ้าแลบและเรื่องบ้าๆ แบบนั้นด้วย” โกรลบอกกับผู้เหล่าผู้ชมในตอนต้นของเพลง “Learn to Fly” ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายของวงที่ถูกเล่นแบบเต็มเพลงของค่ำคืนนั้น “เราจะเล่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าจะมีคนบอกว่ามันไม่ปลอดภัยสำหรับทุกคน โอเคไหม? เพื่อให้คุณรู้ว่าเรากำลังทำสิ่งที่ทำอยู่ที่นี่เพื่อพวกคุณ จนกว่ามันไม่ปลอดภัยสำหรับคุณ ในตอนนี้” เราจะร้องเพลงนี้
ตอนนี้ "
ขณะที่พายุรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว โกรล กล่าวว่าพวกเขาจะลองเล่นอีกเพลงหนึ่งแล้วจึงจะหยุดการแสดงและพยายามรอให้พายุผ่านไป “ถ้าเรากลับมาได้ พวกคุณก็รู้ว่าเราจะกลับมาใช่ไหม” เขาพูดว่า “งั้นเรามาทำการแสดงต่อก่อนมันจะไม่สามารถทำได้ดีกว่า”
น่าเสียดายที่มันจบลงเร็วกว่าที่คาดไว้ และ Foo Fighters ก็สามารถร้องเพลง "Everlong" ได้เพียง 30 วินาทีก่อนที่พวกเขาจะได้รับเสียงเรียกให้ลงจากเวที
“นี่มันห่วยแตก เชื่อผมเถอะ” โกรลบอกกับฝูงชน “ถ้าผมทำอะไรกับมันได้ ผมจะทำ แค่เหนียวแน่นกันเข้าไว้ ทุกคนดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ถ้าเรากลับมาเล่นได้ เราก็จะทำ แต่ฟังนะ คุณก็รู้ว่าเราโคตรรักคุณ เรารู้ว่าเราจะกลับมาหาพวกแกนะไอ้พวกเวร ใช่ไหม!? กลับบ้านหรือไม่ก็หาที่ๆปลอดภัยซะ อีกไม่นานเราจะได้กลับมาเจอกัน”
หนึ่งชั่วโมงต่อมา (ตาม setlist.fm) ก็มีการประกาศบทสรุปของคอนเสิร์ต Foo Fighters จะมีโอกาสได้แสดงอีกครั้งในวันศุกร์ (19 กรกฎาคม 2024) ที่ Citi Field อีกครั้ง
โดยนี่คือเซ็ทลิสต์ของ Foo Fighters (17 กรกฎาคม 2024)
1. "All My Life"
2. "No Son of Mine" (และบางส่วนจากเพลงของ Black Sabbath's อย่าง "Paranoid" และ "Enter Sandman" ของ Metallica)
3. "Rescued"
4. "The Pretender"
5. "Walk"
6. "Times Like These"
7. "Generator"
8. "La Dee Da"
9. "Breakout"
10. "Eruption" / "Thunderstruck" / "Sabotage" / keyboard solo / "March of the Pigs" / "Blitzkrieg Bop" (แนะนำสมาชิกของทางวง)
11. "My Hero"
12. "The Sky Is a Neighborhood"
13. "Learn to Fly"
14. "Everlong" (แค่ท่อนอินโทร)
ขอบคุณข่าวจาก Bryan Rolli, Loudwire
ขอบคุณรูปภาพจาก YouTube: Marcus Woollen / Kevin Winter, Getty Images
สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://loudwire.com/foo-fighters-setlist-storms-cut-show/
โฆษณา