22 ก.ค. เวลา 03:30
Bangkok, Thailand

ownlibrary_✨👻 You ghost me every sadturday night👻✨

📚 หนังสือ: You ghost me every sadturday night
🖋 เขียน: เบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย (From the bestselling author of New York 1st Time)
🎨 ภาพปก: Kanith @kanithrin
🎨 ออกแบบปก: INJINGJING @injingjing
🖨 สำนักพิมพ์: Salmom Books @salmonbooks (พิมพ์ครั้งที่ 1, มีนาคม 2567)
______________________________________
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ได้มาเมื่อตอนงานหนังสือเดือนมีนาคมที่ผ่านมา(นานอยู่นะฮ่าๆ) เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้น 15 เรื่องโดยคุณเบนซ์ ธนชาติ อ่านปรู๊ดเดียวจบเหมือนดูหนังโฆษณา salmon 15 เรื่องรวด โดยเนื้อหาแต่ละตอนพูดถึงความเชื่อของคนไทยผ่านแว่นของคุณเบนซ์ที่มันสนุก ฮา และหยิกหลังสังคมหน่อยๆ ย่อยง่าย แต่ก็มีมุมลึกซึ้งด้วยเหมือนกัน :)
โดยทั้งหมดทั้งมวลเราชอบเรื่อง "A hallway boy and a chalkboard eraser" มากที่สุด แต่ดันเป็นตอนที่ไม่ค่อยผี ไม่ค่อยความเชื่อเท่าไหร่ แต่มันทำให้เราตั้งคำถามกับการมีอยู่ของเราแบบสุดๆ เพราะเนื้อเรื่องดำเนินด้วยประโยคคำถาม 1 ประโยคว่า "มึงรู้ไหมกูเป็นใคร"
ซึ่งพอฟังคำตอบละก็อึ้งด้วยฮ่าๆ คำตอบยาวโคตร! (ในสมองคิดไปตอนมันเป็นหนังโฆษณาละว่าคนพูดพูดด้วย energy ไหนฮ่าๆ) แต่คุ้มค่าเวลาอ่านมากเพราะหลังจบต้องมาเขย่าตัวเองเหมือนกันว่า "เรารู้ไหมว่าเราเป็นใคร" ถ้าพอตอบได้แสดงว่ายังโอเคอยู่ แต่ถ้าตอบไม่ได้คงต้องอาศัยให้คนอื่นช่วยบอกและย้ำเตือนว่าเราเป็นใคร
ใครชอบผลงานคุณเบนซ์ก็หามาอ่านกันแม้ว่าจะกระโดมาเขียนเรื่องสั้นก็ยังคงสนุกและน่าสนใจเหมือนเดิม ชอบบบบ
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #bookreview #ownlibrary_ #youghostmeeverysadturdaynight #salmonbooks #เบนซ์ธนชาติ #kanithrin #injingjing
โฆษณา