21 ก.ค. เวลา 18:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ด่วน “โจ ไบเดน” ถอนตัว ไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2

สรุปใจความ จดหมายจากประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน
*เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกัน*
ในช่วงสามปีครึ่งที่ผ่านมา เรามีความก้าวหน้าอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะชาติ
วันนี้ สหรัฐอเมริกา มีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เราได้ลงทุนทางประวัติศาสตร์ในการสร้างชาติของเรา ลดค่าใช้จ่ายยาสำหรับผู้สูงอายุ และขยายการดูแลสุขภาพที่สามารถเข้าถึงได้ให้กับคนอเมริกันจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
1
เราได้ผ่านกฎหมายควบคุมปืน เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่งตั้งผู้หญิงแอฟริกันอเมริกันคนแรกเข้าสู่ศาลสูงสุด และผ่านกฎหมายสภาพภูมิอากาศที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก
1
อเมริกาไม่เคยอยู่ในจุดที่ดีที่สุดสำหรับการเป็นผู้นำ อย่างที่เราเป็นในวันนี้
1
ข้าพเจ้าทราบว่า ไม่มีสิ่งเหล่านี้ที่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีพวกท่าน ชาวอเมริกันทุกคน เราได้ร่วมกันฟันฝ่าการระบาดของโรคครั้งหนึ่งในศตวรรษ และวิกฤติเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่สมัยเศรษฐกิจตกต่ำใหญ่
เราได้ปกป้องและรักษาประชาธิปไตยของเรา
เราได้ฟื้นฟูและเสริมสร้างพันธมิตรของเราทั่วโลก
มันเป็นเกียรติยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของข้าพเจ้า ที่ได้ทำหน้าที่ประธานาธิบดีของพวกท่าน และแม้ว่าข้าพเจ้าตั้งใจจะถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้
ข้าพเจ้าขอเชื่อว่ามันเป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของพรรคและประเทศ ที่จะสละตำแหน่ง และมุ่งเน้นไปที่การทำหน้าที่ของข้าพเจ้า ในฐานะประธานาธิบดีในช่วงเวลาที่เหลือของวาระ
ข้าพเจ้าจะพูดเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของข้าพเจ้า ในสัปดาห์นี้
ขณะนี้ ข้าพเจ้าขอแสดงความขอบคุณอย่างยิ่งต่อทุกคนที่ทำงานหนัก เพื่อเห็นข้าพเจ้าได้รับเลือกในสมัยที่ 2
ข้าพเจ้าขอขอบคุณรองประธานาธิบดี Kamala Harris สำหรับการเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมในงานทั้งหมดนี้ และขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อชาวอเมริกันทุกคนสำหรับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ท่านได้มอบให้ข้าพเจ้า
ข้าพเจ้าเชื่อในวันนี้ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าเชื่อเสมอมา
“ไม่มีสิ่งใดที่อเมริกา ไม่สามารถทำได้ เมื่อเราทำร่วมกัน
เราต้องจำไว้ว่า เราเป็นสหรัฐอเมริกา”
โฆษณา