22 ก.ค. เวลา 03:06 • การ์ตูน

รีวิว Manga: Death Note

"Death Note" เป็นมังงะที่เขียนโดย Tsugumi Ohba และวาดภาพโดย Takeshi Obata ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก เนื้อเรื่องของ "Death Note" นำเสนอเรื่องราวที่มีความลึกซึ้งและซับซ้อน ผ่านการตัดสินใจและการต่อสู้ทางจิตวิทยาของตัวละครหลัก
เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ "ยางามิ ไลท์" นักเรียนมัธยมปลายที่ฉลาดหลักแหลมและมีอนาคตไกล พบสมุดบันทึกลึกลับที่เรียกว่า "Death Note" ซึ่งมีความสามารถในการฆ่าคนได้ เพียงแค่เขียนชื่อของคนนั้นลงไปในสมุด โดยต้องมีภาพหน้าของคนที่ต้องการฆ่าอยู่ในใจ หลังจากทดสอบและพบว่าสมุดนี้มีพลังจริง ไลท์จึงตัดสินใจใช้ Death Note เพื่อล้างแค้นและกำจัดคนที่เขาคิดว่าไม่สมควรอยู่บนโลกใบนี้ เพื่อสร้างโลกที่ไม่มีอาชญากรรมและความชั่วร้าย
การกระทำของไลท์ดึงดูดความสนใจของนักสืบอัจฉริยะที่เรียกว่า "แอล" ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่สามารถไขปริศนาคดีที่ยากที่สุดได้ แอลเริ่มต้นการสืบสวนและเผชิญหน้ากับไลท์ในเกมของสมองและปัญญา การต่อสู้ระหว่างไลท์และแอลเต็มไปด้วยกลยุทธ์และความตื่นเต้น ที่ทำให้ผู้อ่านต้องคอยติดตามอย่างใจจดใจจ่อ
หนึ่งในจุดเด่นของ "Death Note" คือการพัฒนาตัวละคร ไลท์และแอลเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนและมีมิติ การตัดสินใจและการกระทำของพวกเขาเต็มไปด้วยเหตุผลและหลักการ แต่ก็ยังคงมีความเป็นมนุษย์ที่แสดงถึงความอ่อนแอและความต้องการส่วนตัว
นอกจากนี้ การวาดภาพของ Takeshi Obata ยังเสริมให้มังงะเรื่องนี้มีความโดดเด่น ภาพวาดที่ละเอียดอ่อนและสวยงามช่วยเพิ่มอารมณ์และความตื่นเต้นในการอ่านได้อย่างดี
ในภาพรวม "Death Note" เป็นมังงะที่ท้าทายความคิดและเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับความยุติธรรมและศีลธรรม ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่น่าสนใจ และภาพวาดที่สวยงาม จึงไม่แปลกใจที่ "Death Note" จะกลายเป็นหนึ่งในมังงะที่ได้รับความนิยมและความชื่นชมจากผู้อ่านทั่วโลก
มังงะเรื่องนี้ได้นำมาทำเป็นหนังเข้าฉาย และคิดว่าหลายๆท่านก็คงเคยอ่านทั้งมังงะและดูหนังกันมาแล้ว
คะแนน 9 / 10
ภาพประกอบ
โฆษณา