22 ก.ค. เวลา 03:22 • การ์ตูน

รีวิว Manga: Karakuri Circus หุ่นเชิดสังหาร

"Karakuri Circus" หรือ "หุ่นเชิดสังหาร" เป็นมังงะที่เขียนและวาดโดย Kazuhiro Fujita เรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างการผจญภัย ความดราม่า และแฟนตาซี นำเสนอด้วยสไตล์การวาดที่เป็นเอกลักษณ์และเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความลึกลับและความตื่นเต้น
เนื้อเรื่อง
เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ "มาซารุ ไซงะ" เด็กชายผู้มีมรดกมหาศาลจากครอบครัวที่ร่ำรวย ถูกไล่ล่าจากกลุ่มคนที่ต้องการครอบครองทรัพย์สินของเขา ในขณะที่เขากำลังหนี เขาได้พบกับ "นารุมิ คาโตะ" ชายหนุ่มที่มีโรคประหลาดที่ทำให้เขาต้องหัวเราะอย่างควบคุมไม่ได้จนกว่าจะหมดสติ และ "ชิโรงาเนะ" หญิงสาวผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมหุ่นเชิดที่มีทักษะการต่อสู้อันยอดเยี่ยม ทั้งสามคนต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องมาซารุจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้น และค้นพบความลับที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวไซงะและกลุ่มหุ่นเชิดที่มีชีวิต
ในภาพรวม "Karakuri Circus" เป็นมังงะที่น่าสนใจและมีความหลากหลายในด้านเนื้อหาและตัวละคร ด้วยการผสมผสานระหว่างแฟนตาซีและดราม่าที่เข้มข้น ทำให้ "Karakuri Circus" เป็นมังงะที่ควรค่าแก่การอ่านสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวที่มีความซับซ้อนและการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น
โดยส่วนตัวแนะนำเรื่องนี้ แม้หลายคนจะมองว่าอ่านยาก และลายเส้นของอาจารย์ Fujita อาจะดูยุ่งเหยิงไปสักนิด และมีบางครั้งที่เนื้อเรื่องออกห่างจากเส้นเรื่องหลักจนดูขาดความสมดุล แต่คิดว่านี่แหละคือเสน่ห์ ของมังงะเรื่องนี้
อยากให้ลองได้อ่านกันสักครั้ง แล้วจะรู้ว่ามังงะเรื่องสุดยอดมาก ในด้านเนื้อเรื่อง ผมยกให้เป็นมังงะขึ้นหิ้งเลย (ส่วนตัวนะ)
คะแนน 9.5 / 10
ภาพประกอบจาก
โฆษณา