22 ก.ค. เวลา 06:03

โยฮันเนส เคปเล่อร์ เผยว่า

“การศึกษาโหราศาสตร์ เป็นพื้นฐานวิจัยวิทยาศาสตร์ของเขา
วิทยาศาสตร์คือการพยายามทำความเข้าใจในสิ่งที่ไม่รู้ “
คนเกิดวันอาทิตย์
ในเรื่องความรักหรือคู่ครอง คุณจะให้ความสำคัญในเรื่องเหตุผล และความเหมาะสม เพื่อสร้างอนาคตที่ดีของครอบครัว มากกว่าความรัก แบบหนุ่มสาว ความอบอุ่นเป็นที่สองรองจากการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การแต่งงานจึงเป็นเรื่องความถูกต้องตามกรอบและประเพณีของสังคม ตามแบบฉบับแนวคิดอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยมีความโรแมนติกเสักท่าไรนัก จะชอบแสดงออกเรื่องความรักโดยการให้วัตถุข้าวของ
คู่ครองที่เหมาะสมจึงควรจะมีลักษณะเป็นช้างเท้าหลัง ยอมรับตัวตนของความเป็นคุณ คอยสนับสนุนและเข้าใจคุณเป็นอย่างดี
รู้จักการโอนอ่อนผ่อนตาม มีความอดทนสูง เพราะชีวิตรักมีโอกาสหย่าร้าง หรือมีคู่มากว่าหนึ่งคน
คนเกิดวันจันทร์
ด้วยคนเกิดวันจันทร์ เป็นคนมีเสน่ห์ต่อเพศตรงกันข้าม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ทำให้มีคนมาชอบพอ และมาจีบมากมาย ดวงเป็นคนเจ้าชู้ มากคู่ครอง รักง่ายหน่ายเร็ว บทจะตกหลุมรักใครก็ไม่มีเหตุผล เมื่อรักใครแล้วก็จะทุ่มเทให้หมดใจ ทำให้ผิดหวังในเรื่องความรักอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นคนอ่อนไหว จิตใจดี ขี้สงสาร ใจอ่อน เชื่อคนง่าย จึงถูกหลอกลวง และเสียใจกับเรื่องความรักเสมอ ควรใช้เวลาเพื่อศึกษาดูใจ จนมั่นใจ ก่อนที่จะตัดสินใจ และมีความสุขุมรอบคอบ อย่าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ เพราะจะเป็นเหตุให้เสียใจในภายหลัง
คู่ครองที่เหมาะสม ควรเป็นผู้ใหญ่ ที่สามารถให้ความรัก และความอบอุ่น เข้าใจคุณ และคุณสามารถพึ่งพาอาศัยได้ สามารถให้คำแนะนำคำปรึกษาได้กันทุกเรื่อง
คนเกิดวันอังคาร
มีทัศนคติเกี่ยวกับความรักเปรียบเสมือนอยู่ในสนามรบ ที่มีการต่อสู้แข่งขันกันตลอดเวลา จึงไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องความรู้สึก และความสัมพันธ์ทางใจมากนัก เน้นหนักในเรื่องกามารมณ์ เป็นนักรักตัวยง เจ้าชู้หลายใจ มีคนรักมากมาย รักง่ายหน่ายเร็ว ไม่เสมอต้นเสมอปลาย จะเอาใจคนรักในตอนแรกๆ แล้วหลังจากนั้นก็ชวนทะเลาะ เย็นชา ห่างเหิน ไม่ดูแลเอาใจใส่ จนเป็นสาเหตุให้เลิกรา หริหย่าร้างกัน
แต่หากคุณได้พบคนถูกใจ ตกลงปลงใจได้แต่งงานกัน จะกลับกลายเป็นคนที่รักครอบครัว และสร้างฐานะได้อย่างมั่นคง
คนเกิดวันพุธ
เนื่องจากคุณเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี น่ารัก น่าเอ็นดู ช่างพูด ช่างเจรจา จึงมีคนสนใจรักใคร่มากมาย แต่คุณเป็นคนโลเล เลือกมาก ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง จึงมักทำให้คุณมีความสับสนในการตัดสินใจ และมักจะตัดสินใจเลือกคนผิด ทำให้มีความผิดหวังอยู่เสมอ จึงควรเพิ่มความมีสติ และพิจารณาให้รอบคอบที่สุดเท่าที่จะทำได้
คนเกิดวันพฤหัส
คุณจะพิจารณาเรื่องความเหมาะสมทางด้านสังคม ฐานะ การเงิน ทัศนคติ ว่าใกล้เคียงกันเพียงใด อาจจะมีกฎเกณฑ์ เงื่อนไขมากมายอีกด้วย ทำให้กว่าจะได้แต่งานก็ตอนค่อนข้างมีอายุ คุณอาจจะมีโอกาสพบกับชาวต่างชาติ ต่างศาสนา หรือรู้จักกันในที่ทำงาน หรือบางรายก็อาจจะอยู่เป็นโสดไปเลยตลอดชีวิต
คนเกิดวันศุกร์
คุณเป็นคนมีเสน่ห์ต่อเพศตรงกันข้าม เพราะคุณเป็นคนที่อบอุ่น อ่อนโยน มีรสนิยม และความมีศิลปะในตัวเอง จะเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้คนให้หลงใหลติดใจคุณอย่างง่ายดาย มีคนมากหน้าหลายตาที่ให้ความสนใจและเข้ามาจีบอยู่ตลอดเวลา แต่คุณต้องไม่หลงระเริง
มีสติ และมั่นใจว่าคนๆนั้นใช่คนที่คุณคาดหวังที่จะเป็นคนรัก ถูกชะตากัน และสามารถใช้ชีวิตคู่กันอย่างมีความสุขจนวันสุดท้ายของชีวิต แต่กว่าคุณจะมาถึงจุดนี้ มีหลายปัจจัยที่ทำให้คุณต้องเปลี่ยนใจ และมีรักใหม่อยู่เสมอ
คนเกิดวันเสาร์
ช่วงวัยรุ่นจะเจ้าชู้ และเลือกมาก มักไม่แน่ใจว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ใช่ หรือเหมาะสม หรือดีที่สุดหรือไม่สำหรับตัวเอง ทำให้บางครั้งดูเหมือนเป็นคนไม่ค่อยจริงจังและจริงใจกับความรักมากนัก สามารถมีคนรักได้หลายคนในเวลาเดียวกั เป็นคนรักเผื่อเลือก แต่ยามที่คุณตกหลุมรักใครขอบใครก็จะทุ่มเทอย่างลุ่มหลง และคาดหวังสูงมากในการที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน จนกลายเป็นความกดดันทั้งสองฝ่าย จนทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน
คนวันเสาร์ส่วนมากจะแต่งงานช้า หรือไม่แต่งเลย เพราะเป็นคนเรื่องเยอะ แต่ถ้าได้ลงเอยกับคนที่ใช่ จนได้แต่งงาน
คนวันเสาร์ส่วนมากจะแต่งงานช้า หรือไม่แต่งเลย เพราะเป็นคนเรื่องเยอะ แต่ถ้าได้ลงเอยกับคนที่ใช่ จนได้แต่งงาน หรือใช้ชีวิตคู่กัน ก็จะรักครอบครัวและทำหน้าที่ได้ดีเพราะต้องการประสบผลสำเร็จในชีวิตคู่
การมีครอบครัวที่ประสบผลสำเร็จถือเป็นจุดสำคัญที่สุดของคนเกิดวันเสาร์
___________________________________________________________________
ภาพประกอบคือ ท่านอัญญาโกณฑัญญะ เกิดในตระกูลพราหมณ์ มหาศาล กรุงกบิลพัดุ์ เดิมชื่อ “ โกณฑัญญะ “ เมื่อเติบโตขึ้นได้ศึกษาศิลปะวิทยาจบไตรเพทและเรียนมนต์ ( วิชาการทำนายลักษณะผู้เชี่ยวชาญ ) เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับในด้านโหราศาสตร์ ว่าเป็นผู้ทำนายได้อย่างแม่นยำ ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ”
เมื่อเจ้าชายสิทธัตถะประสูติได้ ๕ วัน โกณฑัญญะ เป็นหนึ่งในแปดคนที่ได้รับเลือกจากพราหมณ์จำนวน ​๑๐๘ คน เพื่อเป็นผู้ทำนายดวงชะตาของเจ้าชาย พราหมณ์ ๗ คน ทายเหมือนกันว่า “ พระราชกุมารนี้ ถ้าดำรงอยู่ในเพศฆราวาส จักได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ ปราบปรามได้ชัยชนะทั่วปฐพีมณฑล ถ้าออกบวชจักได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นศาสดาเอกของโลก แนะนำสั่งสอนเวไนยสัตว์ โดยไม่มีศาสดาอื่นยิ่งไปกว่ า”
ส่วน “ โกณฑัญญะพราหมณ์ ” กลับพยากรณ์อย่างเด็ดเดี่ยวว่า “ พระราชกุมาร ผู้บริบูรณ์ด้วยมหาบุรุษลักษณะอย่างนี้ จะไม่อยู่ครองเพศฆราวาสอย่างแน่นอน จักต้องเสด็จออกบรรพชา และได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างมิต้องสงสัย “ และเมื่อล่วงเลยมา ๒๙ ปี เจ้าชายสิทธัตถะเสด็จออกบรรพชา หกปีต่อมาก็ได้บรรลุโสดาบัน และพระสงฆ์รูปแรกคือ “ โกณฑัญญะ “
___________________________________________________________________
วันนี้ทุกท่านได้รู้ดวงชะตาของวันที่เกิดด้วยแล้ว โปรดใช้วิจารณญาณ พิจารณากับข้อมูลของ ปีเกิด ประมวลข้อมูลเข้าด้วยกันพอเป็นไอเดีย แต่อย่าเพิ่งตกผลึก เดี๋ยว ผู้ทำนายจะมีข้อมูลเพิ่มของ วันที่เกิดให้ด้วย ผลสรุปเกี่ยวกับความรัก หรือคู่ครองจะชัดเจนขึ้นในภาพรวม
แต่อย่าลืมหากจะให้แม่นยำต้องเป็นการดูดวงของแต่ละบุคคลเท่านั้น
แล้วพบกันใหม่
โฆษณา