22 ก.ค. เวลา 07:30 • ข่าว

สาวรองหรั่ง เล่าชีวิตน้อง กตัญญูดูแลแม่ป่วยติดเตียง แค่ปีเดียวจะเกษียณแท้ๆ

คืบหน้า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ หรือ รองหรั่ง รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนพระรามสอง แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ
1
ล่าสุด พ.ต.ท.หญิง จิราวรรณ ธัญญะเจริญ อายุ 61 พี่สาวรองหรั่ง เปิดใจว่า ครอบครัวตนจนมาก่อน พ่อขับสามล้อส่งเสียลูกทั้ง 4 คน เพราะพ่อของตนคิดว่าการเป็นตำรวจจะได้มีถูกใครรังเเก อยากให้ลูกเป็นตำรวจทั้งหมด แต่มีเพียงตนและน้องชายเป็นตำรวจกันอยู่แค่ 3 คน ตนเสียใจมาก น้องตนเป็นคนดีไม่น่ามาจบชีวิตเช่นนี้ ที่ผ่านมาน้องตนทำเเต่งานเป็นรับในการ ปฏิบัติตลอดเวลาเวลาอยู่บ้านก็เปิดวิทยุวิทยุตำรวจฟังเหตุการณ์ตลอดเวลา
โดยเเม่ตน เป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่น้องชาย ก็มาดูแลแม่ไปด้วยพร้อม ฟังวิทยุตำรวจในการสังเกตการณ์เหตุการณ์ต่างๆอยู่ตลอด แล้วก็ไม่ได้บอกผู้บังคับบัญชาว่าตนเองมีความจำเป็นที่ดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง
1
น้องตน เคยรับตำแหน่งมาหมดแล้วตั้งแต่เจ้าหน้าที่จราจรยัน รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม ผ่านมาหมด จนเหลือเพียงแค่ปีสุดท้ายก่อนการเกษียณ เเต่ เมื่อเกิดความสูญเสียแล้วตนก็คิดว่าน้องชายตนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว "น้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้เต็มภาคภูมิแล้ว ถึงจะไปเกิดชาติภพไหนจะไม่อายใครในอาชีพที่ผ่านมา" พ.ต.ท.หญิง กล่าว
เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีใครผิดหรือถูกเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ได้คาดคิด ลูกของ ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีความผิดอะไร ตำรวจที่เสียชีวิตก็ไม่ได้มีความผิดเช่นเดียวกัน เป็นเหมือนโชคชะตา หลังจากนี้ครอบครัวตนคงต้องทำใจและไม่มีความโกรธแค้นใดๆ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทุกฝ่ายมีความสูญเสียเกิดขึ้น
โฆษณา