22 ก.ค. เวลา 06:45 • ไลฟ์สไตล์
สถานีหลักสี่
ผมลูกน้อง40 คน แบกบริษัท คิดว่าแบกเศรษฐกิจเหมือน
คุณนั่นแหละ และผมเป็นผู้ประกอบการ แถมเป็นวิชาชีพ
ควบคุมอีก โดนทางตรงทางอ้อม หนักกว่าคนทำงาน
อออฟฟิศทั่วๆไปเยอะครับ
2
แต่ส่วนตัวนะ ผมไม่เคยมองว่าใครเอาเปรียบ
เราอยู่ในสภาพสังคมที่มียุทธศาสตร์ไปกดให้คนจนเป็นแรงงานราคาถูก เพื่อดึงดูดการลงทุน
เป็นสังคมแบบเชิดชูความกตัญญู ที่ต้องดูแล
ผู้มีพระคุณสูงวัย
ส่วนเด็กกว่านั้น มันเป็นผลผลิตของเราเอง
ไม่ใช่อะไรที่สมควรจะบ่นอยู่แล้ว
1
ก่อนจะมองว่าเราถูกคนไม่จ่ายภาษีเอาเปรียบไหม
และเราแบกจริงๆเหรอ
ผมอยากให้ย้อนมองก่อนว่า ถ้าโครงสร้างทางสังคม
มันไม่ได้เป็นแบบนี้ เราจะอยู่ที่จุดปัจจุบันไหม
ถ้าไม่ คุณต้องทำใจว่านั่นเพราะคุณได้โอกาส
และจำเป็นต้องจ่ายคืน
โฆษณา