16 ส.ค. เวลา 12:45 • สิ่งแวดล้อม

พลาสติกกับความยั่งยืน

พลาสติก PCR คืออะไร และเหตุใดการใช้พลาสติกชนิดนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการอนุรักษ์พลังงานและการลดคาร์บอน
PCS ย่อมาจาก Post Consumer Recycled หมายถึง พลาสติกที่มาจากพลาสติกที่ผ่านการรีไซเคิลหลังการใช้งานของผู้บริโภคมาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ขวดน้ำ ถ้วยเครื่องดื่ม ภาชนะบรรจุอาหาร ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น พลาสติกรีไซเคิลจะถูกผสมกับพลาสติกบริสุทธิ์ตามความต้องการของผลิตภัณฑ์ เช่น สีและความปลอดภัย เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์พลาสติกใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพของพลาสติก PCR จะต้องมั่นใจได้ และได้รับการรับรอง
ก้าวไปสู่วัฏจักรใหม่
โดยทั่วไปแล้ว การผลิตพลาสติกและการจัดการขยะได้เป็นตามแบบจำลองเศรษฐกิจแบบเส้นตรง ซึ่งรวมถึงกระบวนการตั้งแต่การสกัดน้ำมันปิโตรเลียม, การทำละลาย, การผลิต, การแปรรูป, การบริโภค, การกำจัด, ไปจนถึงการเผาหรือการฝังกลบ
ประมาณ 90% ของคาร์บอนฟุตพริ้นที่สร้างขึ้นทั้งหมดมาจากกระบวนการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมและการแปลงรูปพลาสติก PCR เน้นสร้างระบบวงจรปิดสำหรับการใช้ซ้ำพลาสติก ผ่านเทคนิคการรีไซเคิลต่าง ๆ วัสดุที่รีไซเคิลแล้วจะถูกผลิตใหม่, รวมเข้าไปในห่วงโซ่การผลิตพลาสติกอีกครั้ง ลดความต้องการในการสกัดน้ำมันปิโตรเลียมและการใช้ ซึ่งในที่สุดจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายการลดคาร์บอนได้
กระบวนการแปลงรูปพลาสติก PCR
ตั้งแต่การคิดค้นพลาสติกจากวัสดุเคมีที่มาจากปิโตรเคมีในยุค ค.ศ. 1900 ก็เริ่มมีการใช้พลาสติกทั่วโลกเพิ่มขึ้นทุกปี ถึงแม้จะมีความพยายามในการลดการใช้พลาสติกตลอดระยะเวลาในหลายทศวรรษที่ผ่านมา อัตราการเติบโตที่แท้จริง ก็ยังคงเกินมากกว่าอัตราการลด การใช้พลาสติก PCR อย่างแพร่หลายจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวเลือกของคุณ = ผลเชิงบวกต่อโลก
การศึกษาล่าสุดระบุว่าการรีไซเคิลขยะพลาสติก 1 ตันเทียบเท่ากับการประหยัดทรัพยากรปิโตรเลียมมากกว่า 2 ตัน ลดการใช้พลังงานจากการสกัด และลดพื้นที่ฝังกลบ ด้วยเทคโนโลยีการรีไซเคิลที่เป็นที่รู้จักในปัจจุบัน พลาสติกที่ถูกทิ้ง 1 ตันสามารถให้ผลผลิตพลาสติกรีไซเคิลได้ประมาณ 800 กิโลกรัมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
แต่ในความเป็นจริง ไม่ใช่ทุกโรงงานรีไซเคิลที่มีอัตราการรีไซเคิลพลาสติกถึง 80% และอัตราการรีไซเคิลมีความสัมพันธ์กับคุณภาพของพลาสติกรีไซเคิล
อย่างไรก็ตามหากผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุ PCR อย่างมีสติ ก็จะสามารถกระตุ้นให้ธุรกิจต่างๆ เพิ่มความต้องการพลาสติกที่ถูกทิ้ง เร่งการรีไซเคิลพลาสติกและลดการเผาพลาสติกอย่างมีนัยสำคัญ
การเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี้สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินงานและการรีไซเคิลทั้งหมดของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ลดการสกัดทรัพยากรธรรมชาติแบบใช้แล้วทิ้ง ลดการฝังกลบและการเผาขยะ และลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
สอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ของเรา - "Greener. Smarter. Together.”, Innergie แบรนด์จาก Delta Electronics ได้มีการเปิดตัวการเปลี่ยนแปลงวัสดุในผลิตภัณฑ์ One For All หัวชาร์จเร็ว USB-C
ส่วนประกอบภายนอกที่เป็นพลาสติกของผลิตภัณฑ์นี้ ได้ใช้วัสดุ PCR 75-95% เมื่อเทียบกับวัสดุพลาสติกแบบดั่งเดิม สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 65-85% ผสมผสานกับ ความมีคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอ, ค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูง และ การใช้พลังงานที่ต่ำในโหลดสแตนด์บาย ของ Innergie สิ่งนี้ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก PCR คุณสามารถมีส่วนทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนที่สมบูรณ์แบบได้ ลงมือปฏิบัติและลงคะแนนเสียงให้กับโลกที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม วิธีการพื้นฐานที่สุดคือการใช้ซ้ำและลดการบริโภคที่หุนหันพลันแล่น เราสามารถเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบความต้องการของเราและเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทนทานและมีการรับประกันคุณภาพ
ผลิตภัณฑ์ของ Innergie ที่เริ่มนำพลาสติก PCR มาใช้
โฆษณา