22 ก.ค. เวลา 08:28 • การเมือง
โดนัลด์ ทรัมป์ หาเสียงตั้งแต่วันแรกที่สอบตก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขาใช้เวลาหาเสียงมาตลอด 4 ปีที่สอบตก โดยคาดหวังว่าจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง มันไม่ง่ายเลยนะ ที่กมลา แฮร์ริส จะมาเทียบรัศมีทรัมป์ได้ ในเวลานี้
เราเห็นสื่ออเมริกัน โจมตีไบเดนค่อนข้างมาก เพื่อลดคะแนนเสียง และให้ภาพพจน์ทรัมป์ในทางที่ดี เราคิดว่า กมลา แฮร์ริส แทบจะไม่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งเลย
การที่สื่อ หรือคนอเมริกันเชียร์ทรัมป์ แทบจะเป็นการบ่งบอกอยู่แล้วว่า คนอเมริกัน ไม่ต้องการให้อเมริกาไปเสียเงินหรือทุ่มงบประมาณกับสงครามนอกประเทศมากเกินไป อย่างที่ โจ ไบเดนทำ ส่งเงินไปช่วยยูเครนหรือว่าอิสราเอลทำสงคราม
ถ้าทรัมป์ชนะ ก็แทบจะเป็นชัยชนะของปูตินเลยทีเดียว แค่สหรัฐลดงบประมาณ เลิกช่วยยูเครน ก็แทบจะทำให้รัสเซียชนะยูเครนแล้ว จะได้จบสงครามเสียที ลดค่าครองชีพในยุโรปลงได้เยอะ ทรัมป์น่าจะไม่ค่อยแคร์อียูเท่าไหร่ เพราะเขาเน้นผลประโยชน์ของอเมริกาเป็นหลัก
แต่ที่น่าเป็นห่วงถ้าทรัมป์มา ก็คือ สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ น่าจะกลับมาอีกครั้ง
1
ถ้ากมลา แฮร์ริส ยังใช้นโยบายเดียวกับที่ โจ ไบเดน หาเสียงเอาไว้ เรียกว่าเป็นตัวแทนของ ไบเดน ก็เรียกว่าปิดประตูไปได้เลย แพ้แน่นอน
สังเกตง่าย สื่อในสหรัฐอวยใคร ถ้าเปลี่ยนมาอวย กมลา ก็มีโอกาสที่จะชนะ แต่ส่วนตัวคิดว่า ยังไงก็แพ้ กำปั้นของทรัมป์ แค่นาทีเดียวที่ชูกำปั้น ภาพนั้นก็ชนะเลือกตั้งแล้ว
1
โฆษณา