22 ก.ค. เวลา 15:52 • ความคิดเห็น
เราไม่รู้ว่าสิ่งที่คุณอยากปล่อยวางคืออะไรทำให้ตอบยากอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ว่าลองวิธีนี้ดูมั้ยคะ ลองคิดดูก่อนว่าถ้าเรายึดติดกับสิ่งนั้นต่อไป จะมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตเราบ้าง มันจะดีขึ้นมั้ย หรือว่าจะทำให้แย่ลง เมื่อพิจารณาได้แล้วจะทำให้ปล่อยสิ่งนั้นไปได้ง่ายขึ้นค่ะ แต่ว่าถ้าสิ่งที่คุณอยากปล่อยวางเป็นเรื่องราวที่ทำพลาดหรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต เราขอแนะนำให้พูดกับตัวเองแบบนี้ค่ะ stop it now! you don't have to think about it anymore,it's a past.
เราพูดกับตัวเองแบบนี้เวลาคิดมากอยู่บ่อยๆไม่ใช่คนเก่งภาษาอังกฤษหรอกค่ะแต่ว่าถ้าพูดแบบภาษาไทยแล้วรูปประโยคมันฟังดูแปลกๆ5555 แต่ว่าพอพูดประโยคนี้แล้ว อีกสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวคือ จริงด้วย! มันเป็นอดีตนี่นา เรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้จริงๆ เหมือนว่าเราบอกตัวเองให้ยอมรับในการกระทำขอเราค่ะ
แล้วก็ทำให้กลับมาคิดได้ว่าเรายังทำปัจจุบันให้ดีที่สุดได้ เพื่อที่ว่าอนาคตจะได้ไม่ต้องมาคอยพูดประโยคนี้แต่พูดว่า I'm so pround of you.แทนค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรเราเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้แน่ๆค่ะ✌️😄
โฆษณา