23 ก.ค. เวลา 00:43 • ความคิดเห็น

คนที่รัก และเข้าใจเรามากที่สุด

ไม่ว่าใครก็อยากมีความสุข แต่การที่เราจะมีความสุขได้พื้นฐานเราต้องมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีก่อน ดังนั้นการดูแลตัวเองทั้งทางกายและใจจึงเป็นเรื่องสำคัญ และในวันนี้วันที่ 23 กรกฎาคม ตรงกับวันดูแลตัวเองสากล
วันดูแลตัวเองสากล เกิดขึ้นเพื่อเตือนสติทุกคนให้ตระหนังว่าเราใส่ใจไขว่คว้าหาความสำเร็จจนหลงลืมดูแลตัวเองไปหรือเปล่า
ใครที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำจนไม่มีเวลาพักผ่อน
ใครที่มัวแต่ยุ่งจนไม่มีเวลากินข้าว
ใครที่ทำงานเคร่งเครียดจนไม่มีเวลาผ่อนคลาย
ใครที่มัวแต่ให้เวลากับงานจนไม่ใส่ใจให้เวลากับคนรอบข้าง
ถ้าใครตอบว่าใช่แสดงว่าคุณยังไม่ได้ดูแลตัวเองให้ดีพอ
แน่นอนว่าการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะแต่ละคนต่างก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ
แต่เราต้องไม่หลงลืมสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตก็คือ ตัวเราเองด้วย
บางคนอาจรู้สึกแย่หากตัวเองว่างงาน หรือพักผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้วการให้เวลาตัวเองได้หยุดพักบ้างมันไม่ใช่เรื่องผิด ไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้เราทำงานสร้างสรรค์ไปต่อได้อีก เปรียบเหมือนกับมือถือที่เวลาเราใช้งานไปนานๆ แบตมันก็ใกล้จะหมด เราจำเป็นต้องชาร์จแบตเพื่อให้เราสามารถกลับมาใช้มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปได้ การดูแลตัวเองก็เป็นเช่นนั้น
โดยการดูแลตัวเองทั้งกายและใจทำได้หลายวิธี เริ่มจากสิ่งง่ายๆ ที่เราทุกคนทำได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นกินอาหารให้ตรงเวลาครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ นอนหลับให้เพียงพอ เมื่อเจอกับความเครียดก็รู้จักปล่อยวาง ตรวจสุขภาพเป็นประจำ จนไปถึงการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้ทันสมัยนับเป็นการดูแลตัวเองให้มีโอกาสที่ดีเข้ามาหาตัวเราได้
และท้ายที่สุดอย่าลืมรักตัวเอง กอดตัวเองให้แน่นๆ เพื่อเป็นการขอบคุณตัวเองที่ทำงานหนักมาตลอด และให้กำลังใจตัวเองที่ผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมายมาได้ การดูแลตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรทำ
เพราะคนที่รักและเข้าใจเราได้ดีที่สุด ก็คือตัวเราเองครับ
โฆษณา