23 ก.ค. เวลา 00:49 • ข่าวรอบโลก
ข่าวออนไลน์

บทสัมภาษณ์ กมลา แฮร์ริส

รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส กล่าวถึงประเด็นสำคัญในการสัมภาษณ์ 60 นาที
ในการสัมภาษณ์ 60 นาทีล่าสุด รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสกล่าวถึงประเด็นเร่งด่วนหลายประการที่ฝ่ายบริหารของไบเดนเผชิญอยู่ รวมถึงความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฮามาส การสนับสนุนยูเครน และความท้าทายภายในประเทศ
เกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง แฮร์ริสเน้นย้ำว่าแม้ว่าอิสราเอลมีสิทธิที่จะปกป้องตนเองจากกลุ่มฮามาส แต่สิ่งสำคัญคือต้องแยกแยะระหว่างกลุ่มฮามาสกับชาวปาเลสไตน์ เธอกล่าวว่าชาวปาเลสไตน์สมควรได้รับ "มาตรการที่เท่าเทียมกันในเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคง การตัดสินใจในตนเอง และศักดิ์ศรี" รองประธานาธิบดียังระบุชัดเจนว่าสหรัฐฯ ไม่มีความตั้งใจที่จะส่งกองกำลังรบไปยังอิสราเอลหรือฉนวนกาซา
ในด้านยูเครน แฮร์ริสยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนอย่างแน่วแน่ของฝ่ายบริหาร โดยระบุว่าความขัดแย้งในตะวันออกกลางจะไม่ลดทอนความมุ่งมั่นของพวกเขาในการป้องกันยูเครนจากการรุกรานของรัสเซีย
ในประเทศ แฮร์ริสกล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับคะแนนการอนุมัติที่ต่ำและความท้าทายในการเชื่อมโยงกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งอายุน้อยกว่า เธอรับทราบถึงความจำเป็นในการสื่อสารความสำเร็จของฝ่ายบริหารให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการบรรเทาหนี้ของนักเรียน
รองประธานาธิบดียังได้กล่าวถึงหัวข้อที่ถกเถียงกัน เช่น ความรุนแรงของอาวุธปืน และการเข้าเมือง เธอเรียกร้องให้มีการสั่งห้ามใช้อาวุธโจมตีครั้งใหม่ และวิพากษ์วิจารณ์สภาคองเกรสที่ไม่ปฏิบัติตามการปฏิรูปคนเข้าเมือง โดยอธิบายว่าระบบปัจจุบัน “พัง”
ตลอดการสัมภาษณ์ แฮร์ริสเน้นย้ำความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดของเธอกับประธานาธิบดีไบเดน โดยอธิบายว่าตัวเองเป็นหุ้นส่วนในการตัดสินใจที่มีเดิมพันสูง นอกจากนี้ เธอยังสะท้อนให้เห็นถึงบทบาททางประวัติศาสตร์ของเธอในฐานะผู้หญิงและบุคคลผิวสีคนแรกที่ดำรงตำแหน่งรองประธาน โดยยอมรับถึงแรงกดดันที่เพิ่มเข้ามาที่มาพร้อมกับการเป็น "คนแรก"
แม้จะเผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์และจำนวนโพลต่ำ แต่แฮร์ริสแสดงความมั่นใจในโอกาสของตั๋วไบเดน-แฮร์ริสสำหรับการเลือกตั้งปี 2024 โดยระบุเน้นย้ำว่า "เราจะชนะ" เธอวางกรอบการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่าเป็นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งและเป็นช่วงเวลาสำคัญของระบอบประชาธิปไตยในอเมริกา
การสัมภาษณ์ดังกล่าวให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมุมมองของแฮร์ริสเกี่ยวกับประเด็นนโยบายที่สำคัญและบทบาทของเธอในฝ่ายบริหารในขณะที่เตรียมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งใหม่ที่ท้าทาย
โฆษณา