23 ก.ค. เวลา 02:38 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Anthropic เปิดตัว Claude เวอร์ชัน Android ใช้งานได้แล้ววันนี้

Anthropic ผู้พัฒนาแชทบอท Generative AI ยอดนิยมอย่าง Claude คู่แข่ง ChatGPT เมื่อวานนี้เองได้ประกาศเปิดตัวแอป Claude by Anthropic บน Android ให้สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้แล้ว
ล่าสุด Claude แชทบอทยอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่อาจเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของ ChatGPT ก็ว่าได้ ณ วินาที ทางผู้พัฒนาได้นำแชทบอทให้สามารถเข้าใช้งานผ่านสมาร์ตโฟน Android ได้แล้ว
โดยใน Claude เวอร์ชัน Android มีขีดความสามารถเหมือนกับที่ใช้งานบนเว็บไซต์และในเวอร์ชัน iOS เลย ที่สามารถพูดคุยเป็นภาษาธรรมชาติ ทำงานตามสั่ง หรือว่าสร้างสรรค์ตามที่สนทนากันได้ตามที่ต้องการ
การเปิดตัวเวอร์ชัน Android ของ Anthropic ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของ Claude ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นความพยายามในการขยายฐานผู้ใช้ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานราว 3 พันล้าน Active User อยู่แล้ว ให้ใหญ่และกว้างขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะถือเป็นอีกก้าวที่พยายามแข่งขันกับ ChatGPT ที่อาจจะกินส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้น ในอุตสาหกรรม AI ตอนนี้ ก็เป็นได้
ผู้ใช้จะสามารถปฏิสัมพันธ์กับ Claude ในการช่วยให้เขียนข้อความ วิเคราะห์ คำนวณคณิตศาสตร์ เขียนโค้ด ฯลฯ อีกมากมาย ที่ใช้งานได้แล้ววันนี้บนสมาร์ตโฟน หรือแท็ปเล็ต Android ดาวน์โหลดได้ที่นี่
โฆษณา