23 ก.ค. เวลา 03:38 • ปรัชญา
วัดพระธรรมกาย

🌟ใครทำ...ใครได้🌟

พวกเราอยู่ที่วัด การที่เราเข้าวัดนี่ ต้องเสียสละ
ทุกสิ่งทุกอย่างทางโลก จึงเข้ามาอยู่วัดได้
เมื่อเรามาอยู่วัดแล้ว ต้องพยายามทำความดี
ต้องคิดว่า เสียสละทางโลก
แล้วเข้ามาอยู่วัดก็เพื่อมาทำความดี
ต้องทำความดีสุดชีวิตของเราทีเดียว
ให้สมกับความตั้งใจของเราที่มาอยู่วัด
งานทุกอย่างต้องช่วยกันทำ ช่วยกันดูช่วยกันแล
อย่าละเลยหน้าที่ คิดเสียว่าเป็นงานของเรา
ทั้งนั้น
อย่าคอยเกี่ยงว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเรา
แล้วทำเป็นไม่สนใจ อย่างนี้ใช้ไม่ได้
ทำไปเถอะ เราทำเราก็ได้ คนอื่นเขาก็ไม่ได้
เราทำก็เป็นสมบัติติดตัวเราไป
ของเหล่านี้จะติดตัวเราไปข้ามภพข้ามชาติ
ยายบอกให้ เราได้จริง ๆ นะ เพราะเราทำ
ทุกอย่างในวัดนี้เป็นของศาสนา
เป็นของพระพุทธเจ้า
เราทำอะไร ๆ ก็เป็นบุญไปหมด
จะงานเล็กงานใหญ่ ก็เป็นบุญทั้งนั้น
เมื่อมีงาน ก็ร่วมกันช่วยกันทำงาน
เมื่อว่างงานแล้ว ก็หาเวลานั่งธรรมะให้ใจใส
อ่านหนังสือบ้าง จะได้มีความรู้กว้างขวาง
เวลาไปหาใคร จะคุยกับเขาได้
ได้เป็นนักปราชญ์ เป็นบัณฑิต
๑ มีนาคม ๒๕๒๔
คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย
🌟รับธรรมะดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายในได้ที่นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา