23 ก.ค. เวลา 06:10 • ธุรกิจ

Samsung เข้าซื้อกิจการ Oxford Semantic Technologies เสริมทัพ AI และประสบการณ์ส่วนบุคคล

ล่าสุด Samsung Electronics ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Oxford Semantic Technologies สตาร์ตอัปอังกฤษที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีกราฟความรู้ (Knowledge Graph) และ AI ที่มาเสริมทัพการสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคล (Personalized Experience) ที่เหนือกว่าเดิม
โดย Oxford Semantic Technologies คือสตาร์ตอัปสหราชอาณาจักรที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาโดยศาสตร์จารย์จาก Oxford University 3 ท่าน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการแทนความรู้ (Knowledge Representation) และการให้เหตุผลเชิงความหมาย (Semantic Reasoning)
การเข้าซื้อกิจการ Oxford Semantic Technologies ของ Samsung ครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะนำเทคโนโลยีมาผสานกับเทคโนโลยี AI ที่มีอยู่บนอุปกรณ์ของ Samsung อย่างเช่น Samsung Galaxy 24 Series ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์แบบส่วนบุคคลที่เหนือกว่าเดิม พร้อมกับทำให้มั่นใจในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data) จะมีความปลอดภัยอยู่บนอุปกรณ์
แม้ว่า Samsung จะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกดีลที่น่าสนใจและอาจจะทำให้อุปกรณ์ Samsung มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะนำมาเป็นอีกจุดที่พิจารณาในการซื้อสินค้า ระหว่าง Samsung กับ Apple ที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกันในอนาคต
โฆษณา