23 ก.ค. เวลา 04:05 • ไลฟ์สไตล์

3 นิสัยที่จะทำให้ชีวิตของเรา"สบายใจขึ้น"

นิสัยคือสิ่งที่เราทำเป็นประจำซ้ำๆ ซึ่งมันจะส่งผลต่อชีวิตของคนเรามากมายมหาศาล ซึ่งการจะมีชีวิตที่สบายใจและไม่วิตกกังวลจนเกินไปก็ขึ้นอยู่กับนิสัยเช่นกัน
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 3 นิสัยที่จะทำให้ชีวิตของเรา"สบายใจขึ้น" จากการอ่านหนังสือและประสบการณ์ที่ทำเรียนรู้วันละเรื่องได้พบเจอมาและอยากจะมาแชร์กับทุกคนกันครับ
1.ให้"หยุด 1-2 วินาทีก่อนจะตอบโต้หรือพูดอะไร"ออกไป
เชื่อว่าหลายคนก็คงจะชอบคนที่สามารถพูดตอบโต้ได้อย่างรวดเร็วหรือไม่ตายไมค์ เพราะมันดูเป็นคนที่มีไหวพริบและดูฉลาดดี
ซึ่งเราก็สามารถตอบโต้ได้อย่างรวดเร็วนะครับแต่หลายครั้งมันกลับนำปัญหาเข้ามาสู่ชีวิตของเรามากกว่า เพราะมันเป็นการตอบโต้ด้วยอารมณ์มากเกินไป
การที่เราหยุดคิดสัก 1-2 วินาที จะช่วยให้เราสามารถหยุดการตอบโต้ด้วยอารมณ์ ที่มันจะนำไปสู่ปัญหาหรือการที่เราจะหลุดพูดบางอย่างและถูกนำมาใช้โจมตีในภายหลังได้
ดังนั้นอย่ากลัวที่จะตอบช้าลงเลยครับ แต่ให้กลัวที่จะเผลอพูดหรือทำอะไรที่จะส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาดีกว่านะครับ
2.รู้จักที่จะ"หัวเราะและช่างมัน"ให้เป็น
คนเราย่อมอยากให้ทุกสิ่งเป็นไปอย่างที่ใจต้องการอยู่แล้ว แต่มันแทบไม่เป็นอย่างนั้นเลยและเราต้องเจอกันการที่สิ่งต่างๆไม่เป็นไปอย่างที่ใจต้องการอยู่เสมอ
เพราะสิ่งที่เราควบคุมได้มีแค่ตัวเราเอง ซึ่งก็ควบคุมไม่ได้ 100% เช่นกัน การที่เรารู้จักหัวเราะและช่างมันให้เป็นจึงจะทำให้ชีวิตของเรามีความสบายใจมากขึ้น
ดังนั้นอย่าลืมที่จะหัวเราะและช่างมันเวลาสิ่งต่างๆไม่เป็นไปอย่างที่ใจต้องการ ให้เรารู้จักมองหาวิธีใหม่ๆเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนะครับ
3.ยอมรับใน"ความไม่สมบูรณ์แบบของแต่ละคน"
คนเราทุกคนย่อมมีสิ่งที่ตัวเองไม่เก่งหรือจุดอ่อนและปมบางอย่างของตัวเองอยู่เสมอ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่แย่เลยเพราะมันทำให้เราเป็นมนุษย์และมีความสวยงามในรูปแบบของตัวเอง
ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเองและคนอื่น เมื่อเห็นข้อผิดพลาดในตัวคนอื่นก็ให้เรานำมันมาเป็นบทเรียน มากกว่าจะตำหนิเพื่อความสะใจเพียงอย่างเดียวนะครับ
นี่คือ 3 นิสัยที่จะทำให้ชีวิตของเรา"สบายใจขึ้น" ที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้เรามีความสบายใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา