23 ก.ค. เวลา 05:20 • หนังสือ

7 คำถาม ? ก่อนเริ่มต้นสตาร์ตอัพ จากหนังสือ Zero to One

เรื่อง : ZERO to ONE 
หลักคิดสำหรับสตาร์ตอัพสู่การสร้างอนาคต
ผู้แต่ง: Peter Thiel with Blake Masters
หมวด: ธุรกิจ
📝: การที่เราจะเริ่มทำธุรกิจ หรือประดิษฐ์คิดค้นอะไรสักอย่างนึง มันก็เหมือนกับการที่เราต้องไปตามหาความลับที่ซ่อนอยู่ของโลกใบนี้ อะไรสักอย่างที่ผู้คนมองข้าม อะไรสักอย่างที่ยังไม่มีใครทำแต่มันยังเป็นปัญหาอยู่ และถึงแม้ว่าคุณจะค้นพบแล้ว แต่ถ้าเป็นการแก้ปัญหาในระยะสั้นแล้วนั้นบริษัทก็อาจจะเจ๊ง และถึงแม้สินค้าของคุณจะดีเลิศแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่มีช่องทางการกระจายสินค้าที่ดี บริษัทก็อาจจะเจ๊งได้เช่นกัน
✅ หนังสือเล่มนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเข้าวงการ Startup เป็นหลักคิดที่รวบรวมจากประสบการณ์ของ ปีเตอร์ ธีล ผู้ร่วมก่อตั้ง Paypal และนักลงทุนคนแรกของ Facebook จะพาคุณไปรู้จักกับการทำงานในรูปแบบของการเป็นสตาร์ตอัพ จาก 0 เป็น 1
✨มุมมอง: เมื่ออยู่ๆฉันอยากจะเป็นสตาร์ทอัพขึ้นมา ก็ลองหาหนังสืออ่านแบบฉบับผู้ที่มีความรู้ทางด้านนี้เป็นศูนย์ ทำให้รู้ว่า หลักของการเป็นสตาร์ตอัพ ก็ประมาณว่าทำบริษัทของตัวเองให้เป็นบริษัทที่ผูกขาดทางการตลาด แต่ก็ต้องเป็นบริษัทที่ผูกขาดแบบไม่เปิดตัว ไม่ให้ชาวบ้านสงสัย ทำตัวเหมือนมีคู่แข่งแต่ที่จริงไม่มี บริษัทแบบนี้แหละที่จะประสบความสำเร็จสูง แต่จะยั่งยืนไหมก็อีกเรื่องนึง 😅 แหม่ ง่ายดีใช่มั้ยละ แต่อ่านแล้วสนุกดีนะ เนื้อหาหนักไปทางสตาร์ตอัพด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
สุดท้ายแล้ว แม้เราจะไม่รู้ว่าตัวเองจะเป็นผู้ผลิตอะไรในตอนนี้ แต่ก็ได้มุมมองใหม่ๆในการเลือกบริษัทที่จะซื้อหุ้นได้อยู่นะ
มอบดวงใจให้เธอ: ❤️❤️❤️
ขอล็อคเธอไว้ในชั้น : 🔒
โฆษณา