24 ก.ค. เวลา 13:12 • ท่องเที่ยว

365 วัน [ การณ์ - เดินทาง ] บน Blockdit

ไม่คิดเหมือนกันว่าจะบันทึกเรื่องราวต่างๆ เป็นตัวหนังสือเดินทางบน Blockdit ไปแล้วเกือบ 50 บทความในช่วงระยะเวลา 1 ปี ความสนุกในการเขียนและแบ่งปันประสบ[ การณ์ - เดินทาง ]ไม่ต่างอะไรจากทุกทริปที่มักจะไม่ราบรื่นไปทุกอย่าง
อย่างที่เคยบอก เราเปิดเพจขึ้นมาเมื่อปี 2021 แต่ยังไม่เคยโพสต์อะไร เหมือนได้กระเป๋าเดินทางใบใหม่ที่ผูกชื่อเจ้าของไว้ว่า ColorMonox แต่วางนิ่งไว้เฉยๆ ไม่เคยจัดอะไรเข้ากระเป๋า คงเพราะทุกอย่างอาจมีเวลาของมัน
• Whatever is good for your soul, Do that • บทความที่มีเพื่อนๆ เก็บบันทึกมากที่สุดในช่วงเวลา 1 ปี
ตัวเลขของการบันทึกมันอาจไม่เยอะที่จะเอากลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง แต่มันมากพอสำหรับเราที่เขียนบทความนั้นขึ้นมาเพื่อขอบคุณ ร่วมถึงแบ่งปันประสบการณ์ และรางวัลที่ได้รับในการเข้าร่วมแข่งขันที่มีจำนวนบทความน่าสนใจมากมาย จริงๆ ช่วงเวลานั้นเราได้อ่านเรื่องท่องเที่ยวหลากหลายมาก และยังรู้สึกเสียดายที่หลายๆ เพจหยุดนิ่งหลังจบการแข่งขัน
• สหรัฐไทยเดิม | เมืองที่ถูกลบออกจากแผนที่โลก • บทความเดียวที่มีจำนวนการบันทึก จำนวนคนที่ชอบ และมีเรื่องราวให้ได้พูดคุยกันมากที่สุด
ตอนเลือกภาพทั้งหมดเพื่อนำมาเขียนมีหลายภาพที่เราชอบ การคัดเลือกภาพเพื่อเป็นปกกลายเป็นเรื่องที่ลำบากใจ คงเพราะภาพจำของที่นั้นมันมีหลากหลาย เราเลยตัดสินใจว่าภาพไหนมันดูแล้วรู้สึกสอดคล้องกับชื่อบทความ ร่วมถึงภาพนั้นต้องบอกเล่าคำขยายความ " เมืองที่ถูกลบออกจากแผนที่โลก " ได้ดี ทำให้เรานึกถึงตาชั่งแบบโบราณที่วันนี้หายไปจากปัจจุบัน
• Life's Sangkhlaburi | 15 ปี, ไม่เคยเปลี่ยนแปลง • บทความที่มีจำนวนการแชร์มากที่สุดเป็นเสมือนแรงผลักดันในการเขียนครั้งต่อๆ ไป
เราเดินทางไปที่นี่บ่อยมาก บางปีไปถึงสองสามครั้ง บางครั้งก็อยู่นานถึงสองอาทิตย์ ในทุกๆ ครั้งก็มักจะมีโอกาสพูดคุยกับผู้คนที่นั้นที่เราไม่เคยรู้จัก เรื่องเล่าจากคุณป้าท่านนึง เขาบอกว่า " พ่อแม่พาฉันมาที่นี่ตั้งแต่ยังสาวๆ นั่งเรือล่องมาจากตัวเมืองกาญฯ เพราะการเดินทางด้วยถนนยังไม่สะดวกเหมือนตอนนี้ มันเงียบมาก ฉันร้องไห้ทุกวันนานเป็นเดือน ทำไมพาฉันมาอยู่ที่นี่ "
บทความถูกเขียนขึ้นในระยะเวลา 3 วัน แต่มันใช้เวลาตกผลึกนานหลายปี ยังมีอีกหลายภาพที่ยังไม่ได้บอกเล่าลงในบทความ
ต้นตาลกลางน้ำที่ปัจจุบันหลงเหลือแค่ภาพถ่าย
พระพุทธรูปหยกสีขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนมอญนับถือและกราบไหว้ร่วมถึงเรา เจดีย์สามองค์จมอยู่ใต้น้ำที่ถูกสันนิษฐานว่า นี่คือต้นแบบของเจดีย์สามองค์ที่ด่านพะยาตองซู และอื่นๆ
ตลอดระยะเวลา 365 วันหรือ 1 ปี ของการณ์ - เดินทางบน Blockdit กระเป๋าเดินทางใบใหม่ถูกจัดเรื่องราวเข้าไปมากมาย ความสุข ความทุกข์ของแต่ละช่วงเวลาถูกปะปนไปกับตัวหนังสือ ทุกการณ์ - เดินทางมักมีอะไรสอนเราเสมอ
ขอบคุณทุกๆ การบันทึก ทุกๆ ความชอบ ทุกๆ การพูดคุย และทุกๆ การแชร์ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินทาง และหลงรักการถ่ายภาพ เรื่องราวต่างๆ ที่เคยเขียนในสมุดไดอารี่ วันนี้กลายเป็นตัวหนังสือที่ได้แบ่งปันให้ทุกๆ ได้อ่าน
หวังว่าใครที่ได้อ่านบทความนี้จะเขียนบันทึก แบ่งปันบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านเช่นกัน อย่าลืมบอกเราบ้างนะ ถ้าได้เริ่มจัดกระเป๋าใบใหม่ออกเดินทาง ..
ฝากติดตามเรื่องราวต่อไปด้วยนะ ..
โฆษณา