24 ก.ค. เวลา 00:33 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น ข่าวลือไบเดนเสียชีวิต

เกิดข่าวลือ-คำถามกระจายไปทั่วโซเชียล
ว่าแท้จริงแล้วตอนนี้ไบเดนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องของเรื่องคือช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาในโลกออนไลน์ทางฝั่งอเมริกาได้มีคนกลุ่มหนึ่งเปิดประเด็นขึ้นมาว่า ตอนนี้ไบเดนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะว่าไบเดนหายไปจากหน้าสื่อติดต่อกันนานกว่า 5 วัน
2. ข่าวลือนี้ถูกตอกย้ำอีกครั้งหลังจากที่รองประธานาธิบดีคนปัจจุบันและตัวเต็งที่คาดว่าจะถูกดันขึ้นมาเป็นผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่าง กมลา แฮริส ออกมาพูดต่อหน้าสื่อครั้งแรก
3. ในช่วงหนึ่งแฮริสได้ทำการพูดคุยกับไบเดนผ่านโทรศัพท์ต่อหน้าสื่อที่ไปร่วมงาน ลักษณะการพูดคุยเป็นการคุยแบบเปิดลำโพงให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นได้ยิน เนื้อหาการคุยเป็นเนื้อหาสั้น ๆ เกี่ยวกับการอวยพรให้แก่กันและกัน
4. แต่ชาวเน็ตจำนวนมากก็จับผิดได้ว่าแท้จริงแล้วไม่ได้มีการโทรหาไบเดนเกิดขึ้น แต่เป็นการเอาเสียงที่บันทึกไว้มาเปิดแล้วให้แฮริสพูดคุยตอบโต้ราวกับเป็นการคุยกัน ณ ตรงนั้นจริง ๆ
ข่าวลือ
5. จากนั้นไม่นานชาวเน็ตอเมริกาจำนวนมากต่างก็หากันตั้งคำถามว่า ทำไมแฮริสต้องทำแบบนี้ หรือแท้จริงแล้วตอนนี้ไบเดนจะเสียชีวิตหรือป่วยหนักจนไม่สามารถทำอะไรด้วยตัวเองได้แล้ว
6. ข่าวลือที่แพร่สะพัดทำให้มีข่าวลืออื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย เช่น หรือโพสต์การถอนตัวจากตำแหน่งผู้ท้าชิงใน X ของไบเดนจะไม่ได้มาจากตัวไบเดน , ตอนนี้ไบเดนรู้ตัวหรือยังว่าตัวเองถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแล้ว ฯลฯ
7. ทุกอย่างยิ่งถูกตีฟูขึ้นไปอีกเมื่อบัญชีโซเชียลของเหล่านักข่าวการเมือง ไปจนถึงบัญชี X ของอินฟลูสายการเมืองพากันออกมาจับผิดว่าไบเดนที่เราเห็นจนถึงตอนนี้เป็นตัวจริงใช่หรือไม่
8. กลุ่มคนที่จับผิดได้เอาคลิปเก่าและคลิปปัจจุบันของไบเดนมาเทียบกันแบบฉากต่อฉากเพื่อเทียบว่ามีจุดไหนของร่างกายที่แตกต่างกันบ้าง ไบเดนที่เห็นจนถึงเมื่อไม่นานมานี้เป็นตัวจริงหรือตัวปลอมกันแน่
2
9. บางคนโยงถึงว่าตอนนี้ไบเดนอาจถูกรัฐประหารโดยคนในพรรค ด้วยการดันแฮริสขึ้นแทนโดยที่ตัวของไบเดนเองก็ไม่เต็มใจที่จะลงจากตำแหน่งผู้ท้าชิงประธานาธิบดี
1
สยบข่าวลือ
10. หลังจากที่ข่าวลือเริ่มบานปลาย ในช่วงสายของวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 (ตามเวลาท้องถิ่น) ไบเดนก็ได้ปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะและหน้าสื่อที่ไปรอทำข่าวทันที
11. ไบเดนปรากฎตัวและยืนพูดคุยกับสื่อราว ๆ 1 นาที ก่อนจะเดินขึ้นเครื่องบินประจำตำแหน่งและออกเดินทางในเวลาต่อมา
12. ส่วนช่วงเวลาที่เขาหายไปราว ๆ 5-6 วันนั้นถูกระบุว่า เขาหายไปรักษาตัวเพราะติดโควิดนั่นเอง
สรุปคือยังไม่ตายตามข่าวลือนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา