24 ก.ค. เวลา 00:54 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เรื่องราวลึกลับ กับตำนานหมู่บ้านพลังจิต

หลายคนคงได้ดูหนัง Parasyte ทั้งเวอร์ชั่นที่เป็นหนังญี่ปุ่น กับเวอร์ชั่นที่เป็นซีรีส์เกาหลีกันที่ต่างก็เป็นหนังลุ้นระทึกสนุกชวนให้เราติดตามเนื้อเรื่องตลอดไปจนจบ ซึ่ง Parasyte มันเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะในชื่อเดียวกันโดยมี อ.ฮิโตชิ อิวาอากิ ตำนานนักเขียนผลงานขึ้นหิ้งหลายเรื่อง ซึ่งผลงานของอาจารย์จะเป็นแนวลึกลับสยองขวัญผสมกับแนววิทยาศาสตร์ ทำให้ผลงานของ อ.ฮิโตชิ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและมีแฟนๆ ติดตามผลงานของอาจารย์แกเสมอ
3
มาวันนี้ผลงานของอ.ฮิโตชิ ได้ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ญี่ปุ่นอีก 1 เรื่อง ซึ่งกำลังฉายอยู่ทาง Disney+ Hostar ผลงานนี้มีชื่อว่า Land of Tanabata
ซีรีส์ Land of Tanabata ทำออกมา 10 ตอน ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของอ.ฮิโตชิที่ชื่อว่า Tanabata no Kuni โดยวิธีการดำเนินเรื่องจะต่างจาก Parasyte ที่มีฉากแอคชั่นต่อสู้ผสมกับดราม่า แต่ส่วนเรื่อง Land of Tanabata จะเป็นแนวสืบสวนที่ตัวเรื่องจะดำเนินเรื่องไปอย่างช้าๆ ค่อยๆ ทิ้งข้อมูลทีละนิดให้เราปะติดปะต่อกันจนไปขมวดปมเฉลยในตอนท้าย ซึ่งหากใครคาดหวังว่าจะเป็นหนังเน้นแอคชั่นคงไม่ถูกใจเท่าไร แต่หากใครชอบแนวสืบสวน แนวเรื่องลี้ลับรับรองว่าถูกใจแน่นอน ตัวผมเองดูแล้วก็ชอบมากๆ
3
Land of Tanabata จะเล่าเรื่องผ่านตัวละคร โยจิ มินามิมารุ นักศึกษามหาวิทยาลัยปีสุดท้ายที่เป็นคนง่ายๆ ธรรมดาจิตใจดี เขาเป็นหัวหน้าชมรมลี้ลับพลังเหนือธรรมชาติ ด้วยเพราะตัวเขาเองมีพลังจิตที่สืบทอดมาจากคุณปู่ นั่นคือการสามารถเพ่งเจาะรูเล็กๆ บนสิ่งต่างๆ ได้ แม้มินามิมารุจะมีพลังจิตแต่เขาก็ไม่รู้ว่าการที่เขาเจาะรูเล็กๆ ได้แล้วมันจะไปสร้างประโยชน์อะไร เขาจึงมองว่าพลังเหนือธรรมชาติที่เขามีมันช่างไร้สาระเสียจริงๆ
3
ทว่ามีอาจารย์มหาวิทยาลัยคนหนึ่งได้หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยทิ้งเบาะแสไว้แค่ว่าอาจารย์กำลังค้นคว้าเรื่องราวของหมู่บ้านมารุคามิหมู่บ้านโบราณในชนบทอันห่างไกล ที่ครอบครัวของมินามิมารุเองก็สืบเชื้อสายมาจากหมู่บ้านแห่งนี้ ด้วยเหตุนี้มินามิมารุและอาจารย์ผู้ช่วยจึงได้ออกเดินทางเพื่อสืบหาความจริงที่หมู่บ้านต้นตระกูลของมินามิมารุ้ง
3
แต่ในขณะนั้นเองก็ได้มีเหตุฆาตกรรมประหลาดที่ร่างถูกคว้านเนื้อไปเป็นรูทรงกลมขนาดใหญ่ที่หมู่บ้านมารุคามิ ตำรวจต่างงุนงงว่าใครคือฆาตกรและใช้อะไรเป็นอาวุธ เพราะมันไม่มีเบาะแสให้สืบต่อได้ ด้านมินามิมารุเมื่อรู้จักคนในหมู่บ้านมารุคามิมากขึ้นมันก็ทำให้เขาเริ่มรู้ความลับของหมู่บ้านมารุคามิ และเข้าใจที่มาของพลังในตัวเขา ว่าแท้จริงแล้วมันมีพลังมหาศาลมากมายเกิดกว่าที่เขาเคยคิด
2
ณ จุดนี้ตัวมินามิมารุเองต้องการพัฒนาพลังของเขาเพื่อเอาไปทำประโยชน์ให้กับสังคมให้กับโลก เขากับโตเกียวเพื่อหาทางนำพลังมาใช้ประโยชน์ แต่แล้วมันก็เกิดคดีประหลาดมากมาย ทั้งคดีฆาตกรรมที่มีรูทรงกลมคว้านเนื้อในร่างกาย คดีคนหาย คดีที่รถ เรือ เครื่องบิน อยู่ดีๆ ก็หายสาบสูญไปดื้อๆ
2
มินามิมารุพอเห็นข่าวก็ทราบได้ทันทีว่ามันเกี่ยวข้องกับพลังที่เขามี เขาตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่างก่อนที่ทุกอย่างมันจะเลวร้ายไปมากขึ้น ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าพลังที่มินามิมารุมีเป็นอย่างไร และอะไรคือความลับของพลังดำมืดนี้ รวมทั้งเรื่องราวจะดำเนินไปสู่บทสรุปเช่นไรก็สามารถไปตามดูกันได้ที่ Disney+ Hostar
2
บางทีสิ่งที่เรานึกว่ามันไร้ประโยชน์ แท้จริงแล้วมันอาจมีพลังมหาศาลทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิดก็เป็นได้ครับ
3
#landoftanabata
โฆษณา