24 ก.ค. เวลา 02:15 • ความคิดเห็น
โดนรุ่นพี่มาตำหนิในเรื่องงานต่อหน้าคนอื่น เพราะแนวทางที่เราทำไม่ตรงใจเค้า แต่งานก็ไม่ได้ผิดพลาดอะไร เราควรจัดการกับอารมณ์ขุ่นมัวของตัวเองยังไง รู้สึก move on ไม่ได้เลยค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
คุณอาจไม่ได้มีรุ่นพี่แค่คนเดียว? คนอื่นอาจแตกต่างครับ อย่าทำให้หูตาเราแคบไปตามนั้น ยิ่งเขาไม่ได้สำคัญ จำเป็น หรือ รู้และเข้าใจเนื้อหาที่เราทำมาก่อน มีใครช่วยเหลือเราบ้าง มีการปรึกษาหารือกับครูบาอาจารย์ที่ไหนบ้างที่อาจจะอาวุโสกว่าเขาอีกนี่ ตัดทิ้งไปได้เลยครับ ยิ่งไม่รู้เรื่องแล้วมาตำหนิแบบนี้ คุณอาจจะรู้สาเหตุเลยแล้วก็ได้ครับว่าที่ Move On ไม่ได้นี่เกิดจากอะไร?
ตั้งสติครับ สิ่งที่คุณเรียนรู้มา ศึกษามา ครูบาอาจารย์คนอื่น กับรุ่นพี่คนนี้แค่คนเดียว ถ้าเขายังยื้อไปที่จะจิกกัดคุณ เขาต้องยินยอมพร้อมเป็นศัตรูกับครูบาอาจารย์ ตำรับตำรา และวิถีทางที่คุณเอามาสร้างงานเหล่านั้นอยู่แล้ว ทำใจให้สบายๆครับ
โฆษณา