24 ก.ค. เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

“CIO Funds” กระจายลงทุนสินทรัพย์คุณภาพทั่วโลก... ผ่านมุมมอง “CIO” UOB Private Bank Singapore !!!

โดย: บลจ.ยูโอบี
จะดีแค่ไหน?...ถ้าคุณมีโอกาสได้ลงทุนเสมือนกับกลุ่ม “นักลงทุนที่มีความมั่งคั่งสูง” (High Net Worth) ลงทุนกัน เป็นบริการระดับพรีเมี่ยมที่ปกติแล้วไม่ได้มีไว้สำหรับนักลงทุนทั่วไปแต่ประการใด
เป็นบริการที่จัดให้กลุ่มลูกค้า “Private Bank” เท่านั้น!!!
แต่ด้วยความร่วมมือระหว่าง “ธนาคารยูโอบี” (สิงคโปร์) และ “บลจ. ยูโอบี” (สิงคโปร์) ที่อยากจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไป ได้มีโอกาสเข้าถึงการลงทุนระดับพรีเมี่ยมที่ให้บริการกับกลุ่มลูกค้า “High Net Worth” จึงได้จัดทำในรูปแบบของ “กองทุนรวม” ภายใต้ชื่อ “CIO Funds”
มีให้เลือก 2 กองทุน ได้แก่ “UIFT-N” ที่มีเป้าหมายเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ และ “UGFT” ที่มีเป้าหมายในการสร้างการเติบโตของเงินลงทุน ตอบโจทย์เป้าหมายการเงินที่แตกต่างกันออกไป
โดยทั้งหมดมีทีม “Chief Investment Office” (CIO) ของ “UOB Private Bank Singapore” ให้คำแนะนำในการบริหารจัดการพอร์ต
ที่สำคัญ “หัวหน้าทีม CIO” ยังมีประสบการณ์ในการบริหาร “กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ” (Sovereign Wealth Funds) ประเทศสิงคโปร์ อีกด้วย
วันนี้...คุณพร้อมจะยกระดับสู่การลงทุนระดับพรีเมียมกับ “CIO Funds” แล้วหรือยัง?
“CIO Funds” โอกาสลงทุนใน “กองทุนรวม”...เสมือนมี “Private Bank” มาช่วยดูแลการลงทุนให้
.
ไม่บ่อยนัก ที่กลุ่มนักลงทุนทั่วไปจะมีโอกาสได้เข้าถึงการลงทุนระดับพรีเมี่ยมเสมือนกลุ่ม “ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง” (High Net Worth) ลงทุนกัน แต่วันนี้โอกาสนั้นมาถึงแล้วสำหรับนักลงทุนไทยในรูปแบบของ “กองทุนรวม” ภายใต้ชื่อ “CIO Funds” โดยจะมีทีมงาน “Chief Investment Office” (CIO) ของ “UOB Private Bank Singapore” มาเป็นที่ปรึกษาให้กับกองทุนอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว
ลองนึกดูเล่นๆ ว่า...จะเข้าถึงบริการระดับ “Private Bank” คุณต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้นสักเท่าไร? แต่วันนี้...คุณมีเงินเท่าไรก็สามารถลงทุนได้ง่ายๆ ผ่าน “CIO Funds” โดยยังคงได้มาตรฐานการลงทุนระดับพรีเมียม
และเพราะถูกสร้างมาด้วยความตั้งใจของกลุ่มยูโอบีโดยเฉพาะ นักลงทุนที่สนใจกองทุน “CIO Funds” สามารถเปิดบัญชีกองทุนใหม่ และซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนได้แล้ววันนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน “UOB TMRW” นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ช่องทางผ่าน “บลจ.ยูโอบี” และ “ธนาคารยูโอบี” เท่านั้น (ไม่ใช่ซื้อที่ไหนก็ได้) แต่ก็เปิดกว้างสำหรับนักลงทุนไทยที่สนใจทุกคน
โดย “CIO Funds” ทั้ง 2 กอง มีกลยุทธ์เน้นกระจายการลงทุนในสินทรัพย์คุณภาพทั่วโลก ในสัดส่วนของ “หุ้น” และ “ตราสารหนี้” ซึ่งเป็นกรอบกลยุทธ์การลงทุน (Strategic Asset Allocation) ที่ต่างกัน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุนที่ต่างกันออกไปนั่นเอง
“UIFT-N” โอกาสสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ
.
เริ่มต้นกันด้วยกองแรก “UIFT-N: กองทุนเปิด ยูไนเต็ด อินคัม ฟันด์ TH- หน่วยลงทุนชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบปกติ” เป็นกลุ่ม “Foreign Investment Allocation” มีความเสี่ยงระดับ 5 (ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) ลงทุนผ่านกองทุนหลัก ‘United Income Fund - Class T USD Acc’
ที่บริหารจัดการโดย UOB Asset Management Ltd (Singapore) ที่เน้นกระจายลงทุนอย่างสมดลุใน “หุ้น” 50% และ “ตราสารหนี้” 50% โดยสัดส่วนเพิ่มลดได้ +/- 20% ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน (ที่มา: UOBSG and UOBAMSG, as of 6 March 2023)
“โดยกองทุนหลักมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและกระจายความเสี่ยงอย่างเหมาะสม ผ่านการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกที่มีความหลากหลาย โดยกองทุนมุ่งลดความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งประกอบด้วยผลตอบแทนจากดอกเบี้ย, เงินปันผล และมูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากการจัดสรรและกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์และภูมิภาคทั่วโลก
สำหรับพอร์ตของกองทุนหลัก มีการลงทุนใน “หุ้น” 53.82% และ “ตราสารหนี้” 34.01% โดย 5 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงทุนมากสุด ได้แก่ 1) Technology 13.30%, 2) Financial Services 8.97%, 3) Industrials 6.82%, 4) Consumer Cyclical 5.79% และ 5) Healthcare 5.19% ตามลำดับ (ที่มา : UOBAM as of 30 April 2024)
“UGFT” โอกาสสร้างการเติบโตของเงินลงทุน
.
กองถัดมา ได้แก่ “UGFT: กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกรท ฟันด์ TH – หน่วยลงทุนชนิดเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป” เป็นกลุ่ม “Global Equity” มีความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ลงทุนผ่านกองทุนหลัก ‘United Growth Fund – Class T USD Acc’ ที่บริหารจัดการโดย UOB Asset Management Ltd (Singapore)
ที่มีเป้าหมายในการสร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว เน้นกระจายลงทุนใน “หุ้น” 80% และ “ตราสารหนี้” 20% โดยสัดส่วนเพิ่มลดได้ +/- 20% ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน (ที่มา: UOBSG and UOBAMSG, as of 6 March 2023)
“โดยกองทุนหลักมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตของเงินลงทุน และการกระจายความเสี่ยง มีความยืดหยุ่นในการลงทุน ทั้งในกองทุนรวม, ETFs, REITs และหลักทรัพย์โดยตรง ทั้งนี้ในส่วนของ ‘หุ้น’ จะลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนสูงและ/หรือมีความผันผวนสูง ส่วน ‘ตราสารหนี้’ จะลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ต ทั้งนี้กองทุนหลักมีความยืดหยุ่นในการจัดสรรสินทรัพย์ประเภทต่างๆ เพื่อให้เข้ากับสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเช่นเดียวกัน”
สำหรับพอร์ตของกองทุนหลัก มีการลงทุนใน “หุ้น” 83.10% และ “ตราสารหนี้” 5.26% โดย 5 กลุ่มอุตสาหกรรมที่ลงทุนมากสุด ได้แก่ 1) Technology 22.86%, 2) Financial Services 14.48%, 3) Industrials 10.77%, 4) Consumer Cyclical 8.48% และ 5) Healthcare 7.75% ตามลำดับ
(ที่มา : UOBAM as of 30 April 2024)
จุดเด่น “CIO Funds” ลงทุนผ่านมุมมองระดับพรีเมี่ยมของ “CIO” UOB Private Bank Singapore
.
จุดเด่นที่ทำให้ “CIO Funds” ทั้ง 2 กอง แตกต่างจากกองทุนรวมทั่วไป ก็เพราะได้ถ่ายทอดมุมมองการลงทุนจากทีม “Chief Investment Officer” (CIO) ของ “UOB Private Bank Singapore” ซึ่งมีทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 10 คน ประสบการณ์ลงทุนมากกว่า 15 ปี
ไม่เพียงเท่านี้ “หัวหน้าทีม CIO” มีประสบการณ์ในการบริหาร “กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ” (Sovereign Wealth Funds – ประเทศสิงคโปร์) ที่จะคอยให้คำแนะนำในการบริหารพอร์ตเสมือนที่ให้บริการกับกลุ่มลูกค้า “High Net Worth” นั่นเอง
ผ่านกระบวนการลงทุนที่ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ถึงมาตรฐานการลงทุนระดับ “พรีเมี่ยม” ประกอบด้วย
“UOB Singapore CIO Insights” ใช้งานวิจัยล่าสุดของทีม “UOB Singapore CIO” และมุมมองของทีมในการให้คำแนะนำการจัดสรรสินทรัพย์ของกองทุน
ประเมิน/คัดสรรกองทุนรวม/กองทุน ETF และหลักทรัพย์โดยตรงเพื่อการกระจายความเสี่ยง โดยทีม “UOB Singapore CIO” จะประเมิน/คัดสรรกองทุนรวมที่มีอยู่ รวมถึงกองทุนรวม ETF และหลักทรัพย์โดยตรง เพื่อแสดงมุมมองการลงทุนของทีม และเพื่อการกระจายความเสี่ยง
คัดสรรสินทรัพย์อย่างคล่องตัวและมีการติดตามต่อเนื่อง โดยกองทุนหลักมีความยืดหยุ่นในการจัดสรรสินทรัพย์ประเภทต่างๆ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่หลากหลาย โดยมีทีม “UOB Singapore CIO” ติดตามกองทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าการจัดสรรมีความสอดคล้องกับมุมมองการลงทุนที่มีนั่นเอง
ใครที่กำลังมองหาโอกาสลงทุนภายใต้มุมมองระดับพรีเมี่ยมของ “CIO” UOB Private Bank Singapore เชื่อว่า “CIO Funds” น่าจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์เป้าหมายการเงินของคุณได้เป็นอย่างดี
สามารถดูข้อมูล กองทุน “UIFT-N” เพิ่มเติมได้ที่ https://www.uobam.co.th/th/mutual-fund/00788/UIFT-N
และกองทุน “UGFT” เพิ่มเติมได้ที่ https://www.uobam.co.th/th/mutual-fund/00733/UGFT
เปิดบัญชีกองทุนใหม่ และซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนได้แล้ววันนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน UOB TMRW
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคารยูโอบี ทุกสาขา หรือที่ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2786-2222
เว็บไซต์ www.uobam.co.th
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรก กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
โฆษณา